giúp mình trả lời 2 câu này với ak mình xin cảm ơn ... mình cần gấp chiều 4/2/2021 mình phải nộp bài nên mong mọi người giúp đỡ... câu1: GIẢI thích ý nghĩa câu " biết cho đi chính là làm cho chính bản thân mình trở nên cao thượng" câu 2: anh chị có đồng tình với ý kiến"Sự tử tế là nguồn cội cho những điều tốt đẹp , hãy trân trọng và phát huy nó?'' vì sao? ( viết thành 1 đoạn văn ngắn khoảng đến 8 câu)

1 câu trả lời

Câu 1:

Câu nói "Biết cho đi chính là làm cho chính bản thân mình trở nên cao thượng" có nghĩa là khi ta cho đi những tình yêu thương, lòng tử tế của mình bằng những việc làm tốt đẹp thì chính là lúc, ta khẳng định giá trị của chính bản thân mình. Nó sẽ thể hiện được đạo đức tốt đẹp, nhân cách cao thượng của mỗi người. Đồng thời, ta cũng sẽ nhận được hạnh phúc từ những việc tốt mình làm

Câu 2:

Có quan điểm cho rằng "Sự tử tế chính là nguồn cội cho những điều tốt đẹp, hãy trân trọng và phát huy nó". Thật vậy, theo em đây là một quan điểm hoàn toàn chính xác và đúng đắn. Sự tử tế được biểu hiện bằng việc ta làm những việc tốt, lan tỏa sự tử tế ra cộng đồng, nói lời hay, hành động, cư xử chuẩn mực với những người xung quanh mình. Lớn lao hơn, sự tử tế còn được thể hiện bằng sự đùm bọc, tương trợ, đoàn kết nâng đỡ lẫn nhau giữa những con người trong cùng một tập thể và cộng đồng, cùng nhau tiến lên để không ai bị bỏ lại phía sau cũng như cùng nhau đương đầu với thử thách gian nan phía trước. Từ xưa ông cha ta đã có câu nói "Lá lành đùm lá rách", hay "Thương người như thể thương thân", đều là những lời khuyên phải yêu thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Sự tử tế được biểu hiện bằng những việc làm nhỏ nhặt, xuất phát từ sự tự nguyện và lòng tốt của chính chúng ta. Đó có thể là nụ cười cho những người mà ta không quen biết, hay nhường ghế xe buýt cho người già và trẻ nhỏ, hay trả lại túi đồ của người đánh rơi,.... Hiệu ứng của sự tử tế chính là hiệu ứng domino nhanh chóng, góp phần tạo nên một xã hội ổn định, phồn vinh, ấm no và hạnh phúc. Sự tử tế trong những thời điểm khó khăn càng trở nên quý báu. Thời điểm dịch Covid19, ta đã chứng kiến được biết bao nhiêu câu chuyện vinh danh sự tử tế  của biết bao con người VN dù bé nhỏ, nhưng luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Ai cũng cần có được sự tử tế vì đó là cách mà ta xây dựng cuộc sống có ý nghĩa của chính mình, hòa vào dòng chảy của xã hội và cộng đồng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm