giúp mình thân bài của bài để bảo vệ biển , đảo xanh sạch đẹp nhé

2 câu trả lời

Bảo vệ môi trường là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không cùng nhau bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự đặt câu hỏi đó với bản thân mình. Bây giờ đã có rất nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do những người muốn thế giới này bị ô nhiễm xảy ra. Vậy sao những người nhìn thấy như thế mà không bảo gì mà còn làm theo những hành động đó? Mọi người ơi những người làm ô nhiễm môi trường bây giờ còn nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Các bạn có biết ô nhiễm môi trường nó làm hại chúng ta như thế nào không? Vì vậy các bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Dễ dàng có thể thấy rằng trong những năm gần đây khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, hạn hán… Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt. Chúng ta - Con người đã có tác động quá nhiều đến môi trường theo những hướng tiêu cực: khai thác đến mức cạn kiệt các nguồn tài nguyên, thải nhiều chất độc làm cho môi trường không còn khả năng tự phân hủy.

PlayUnmuteLoaded: 1.02%Fullscreen

Chính vì vậy, trước những nguy cơ xấu có thể sảy ra, chúng ta cần phải làm gì để góp phần làm môi trường trong lành hơn, xanh – sạch – đẹp hơn?. Chúng ta hãy bắt tay từ những việc làm nhỏ nhất chẳng hạn như cùng nhau dọn sạch rác thải bờ biển, ven khu vực bờ biển. Điều này vừa góp phần giữ vững cảnh quan, vừa góp phần thúc đẩy du lịch của chính địa phương của các bạn. Chúng ta, những người trẻ, là thanh niên, là học sinh, là sinh viên, là tầng lớp tiên phong, đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động. Do đó, thanh niên chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn vệ sinh chung, cùng nhau bảo vệ môi trường, cùng nhau thu gom giác thải bằng hàng tuần, hàng tháng định kì. Tuyên truyền người dân và khách du lịch nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan chung.

Để bờ biển ngày càng xanh, sạch hơn, mọi người hãy bắt đầu từ việc làm nhỏ nhất là không xả rác bừa bãi và bỏ rác đúng nơi quy định. Mỗi thanh niên cần trở thành một “đầu tàu”, “tiên phong”, không chỉ cùng nhau dọn sạch rác tại bờ biển mà còn tổ chức những buổi tuyên truyền thiết thực, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Những hoạt động của thanh niên, thế hệ trẻ chúng ta dọn dẹp sạch bờ biển sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho ngay bản thân chúng ta, và chúng ta sẽ được hưởng những thành quả to lớn khi thấy một dải bờ biển của nước ta không còn rác bên cạnh việc tạo ra những ấn tượng với các nước trên thế giới về một Việt Nam văn minh.