Giúp mình nhé cảm ơn 1. Đọc kĩ bài thơ " Tức cảnh Pác Bó" và phần chú thích ở trang 28, 29 sách giáo khoa ngữ văn lớp 8 tập 2. 2. Hãy trình bày tác giả và hoàn cảnh sáng tác bài thơ. 3. Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Kể tên một bài thơ đã học trong chương trình THCS cũng viết theo thể thơ đó. Nêu rõ tên tác giả của bài thơ đó. 4. Từ "chông chênh" trong câu thơ sau : " Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng” thuộc từ loại nào? Hãy giải nghĩa từ "chông chênh", từ ý nghĩa của từ "chông chênh" con hiểu nội dung câu thơ như thế nào? 5. Xét theo mục đích nói câu thơ " Sáng ra bờ suối, tối vào hang." thuộc kiểu câu gì? Con căn cứ vào những dấu hiệu nào để xác định kiểu câu đó? 6. Trong cuộc sống, tinh thần tự học có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi con người, hiện nay, khi cả nước đang đồng lòng chống lại dịch bệnh, học sinh phải nghỉ học ở nhà, tinh thần tự học của mỗi học sinh lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Bằng một đoạn văn khoảng 8 câu con hãy trình bày suy nghĩ về ý nghĩa " tinh thần tự học" của học sinh trong hoàn cảnh hiện nay. Chú thích một câu bị động trong đoạn văn vừa viết.

1 câu trả lời

Rate cho mk nhé

2)

- Hồ Chí Minh (1890- 1969), tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung

- Quê quán: làng Kim Liên (làng Sen), xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

. Hoàn cảnh sáng tác

- Sau ba mươi năm hoạt động cách mạng ở nước ngoài, tháng 2-1941 Bác Hồ trở về Tổ quốc, trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng ở trong nước. Khi đó, Người sống và làm việc trong một điều kiện hết sức gian khổ nhưng Bác vẫn vui vẻ lạc quan. Bài thơ Tức cảnh Pác Bó là một trong những tác phẩm Người sáng tác trong thời gian này.

tóm tắt; tháng 2 năm 1941 tại pác pó cao bằng

3)

Thể thơ

- Thất ngôn tứ tuyệt Đường luật

4)Thể hiện diều kiện làm việc của Bác vô cùng khó khăn, thiếu thốn nhưng trái ngược với công việc Bác làm thì vô cùng quan trọng