Giúp mình nha Bản lĩnh kiên cường và lẽ sống cao đẹp của con người Xô viết được thể hiện như thế nào trong bài số phận con người

1 câu trả lời

- Tính cách Nga biểu hiện phong phú trong cuộc sống những phẩm chất: Lòng yêu quê hương đất nước, yêu lao động , lòng yêu thương con người, lòng dung cảm, kiên cường, thủy chung, lòng nhân ái, biết tự trọng.

- Tình cách ấy được thể hiện qua nhân vật Xô-lô-Khốp

  + Trước khi chiến tranh bùng nổ,  Xô-cô-lốp là một người chồng đã nhận ra được vẻ đẹp tâm hồn và biết quý trọng vợ, cùng với đó anh cũng rất tự hào về những đứa con ngoan. Cuộc sống của gia đình Xô-cô-lốp như bao gia đình bình thường khác và có thể nói là hạnh phúc.  

 + Cuộc chiến xảy ra, Xô-cô-lốp lên đường ra mặt trận trở thành một người lính, anh vẫn mang một quyết tâm rất lớn cùng với đó là việc thực hiện trách nhiệm với non sông đất nước. Qua cuộc chia tay đầy nỗi đau của Xô-cô-lốp với gia đình ta lại một lần nữa khẳng định sự gắn kết,tình yêu thương của gia đình anh.

+ Bước vào cuộc chiến tranh tàn khốc, đối mặt với những khó khăn, gian khổ,với đau đớn, đối mặt với cái chết cận kề thì tính cách Nga lại càng hiện lên rõ nét : lòng thương yêu, sự dũng cảm kiên cường đầy ý chí, thẳng thắn bộc trực, tấm lòng trung thành đối với Tổ quốc ,…làm nên sức mạnh tinh thần to lớn và bừng sáng mạnh mẽ. 

+  Xô-cô-lốp còn là một người biết đồng cảm với mọi người, là một người lính xá định được rõ ràng trách nhiệm của mình cũng như có quyết tâm hoàn thành trách nhiệm.

⇒ Xô-cô-lốp thể hiện phẩm chất cương trực, tấm lòng luôn đề cao sự trung thành, yêu lẽ phải ,trọng chính nghĩa, luôn hướng tới lí tưởng cao đẹp đáng quý trong tính cách Nga. Đó là hành động mang tính quyết định cho vận mệnh của bản thân cũng như tham gia quyết định vận mệnh của dân tộc. Nó góp phần khẳng định tính cách Nga thời đại mới : tự do trong tâm hồn, trong nhân cách. Đây có lẽ là một sự khám phá tính cách Nga

Câu hỏi trong lớp Xem thêm