giúp mình ạ 1: Trình bày đặc điểm chung của vùng biển Việt Nam? Vùng biển nước ta có những tài nguyên gì? Cần phải bảo vệ biển nước ta như thế nào?

2 câu trả lời

Xin chào em, đây là bài giải của anh. Em hãy tham khảo nhé! Chúc em học tốt!

ĐỀ BÀI: Trình bày đặc điểm chung của vùng biển Việt Nam? Vùng biển nước ta có những tài nguyên gì? Cần phải bảo vệ biển nước ta như thế nào?

BÀI GIẢI: 

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA BIỂN ĐÔNG.

- Việt Nam được biển Đông bao bọc ở phía đông và đông nam. Vùng biển Việt Nam là một phần của biển đông, có diện tích khoảng 1 triệu km².

- Là một biển nóng và chịu ảnh hưởng của gió mùa, được thể hiện rõ nhất ở nhiệt độ nước biển, dòng hải lưu với hướng chảy chịu sự chi phối của gió mùa. 

- Tính chất nhiệt đới gió mùa và tính chất khép kín là 2 đặc điểm cơ bản nhất của biển Đông và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiên nhiên nước ta.

VÙNG BIỂN NƯỚC TA CÓ NHỮNG TÀI NGUYÊN.

Vùng biển nước ta có những tài nguyên bao gồm:

- Khoáng sản.

- Tài nguyên du lịch.

- Hải sản.

CẦN PHẢI BẢO VỆ NHƯ THẾ NÀO.

Sử dụng hợp lí nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên biển, phòng chống ô nhiễm biển, thiên tai là những vấn đề quan trọng trong chiến lược khai thác tổng hợp phát triển kinh tế nước ta.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA BIỂN ĐÔNG

- Việt Nam đc biển đông bao bọc ở phía đông và đông nam. Vùng biển Việt Nam là một phần của biển đông , có diện tích khoảng 1 triệu km vuông 

- Là một biển nóng và chịu ảnh hưởng của gió mùa ,đc thể hiện rõ nhất ở nhiệt độ nc biển, dòng hải lưu với hướng chảy chịu sự chi phối của gió mùa 

- Tính chất nhiệt đới gióa mùa và tính chất khép kín là 2 đặc điểm cơ bản nhất của biển đông và nó chịu ảnh hưởng mạnh mẻ đến thiên nhiên nc ta

VÙNG BIỂN NC TA CÓ NHỮNG TÀI NGUYÊN

-Khoáng sản

-Hải sản

-Tài nguyên du lịch

CẦN PHẢI BẢO VỆ NTN

Sử dụng hợp lí nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên biển , phòng chống ô nhiểm biển ,thiên tai là những vấn đề quan trọng trong chiến lược khai thác tổng hợp phát chuyển kinh tế nc ta

CHO MIK XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ