Giúp mik với, mik cảm ơn ạ! Giải quyết tình huống sau: "Mẹ K bị ốm lâu không khỏi, thương con gái, bà ngoại K mời thầy mo về cúng với mong muốn thần linh sẽ phù hộ cho mẹ K khỏi bệnh". a)Em có suy nghĩ gì về việc làm của bà ngoại K? b)Hành vi đó thuộc tính ngưỡng, tôn giáo hay hành vi nào khác. Hành vi đó có thể dẫn đến hậu quả gì?

2 câu trả lời

a) Em không đồng tình với ý kiến của bà ngoại K , không có thầy cúng nào chữa bệnh được vì vậy mời thấy cúng chữa bệnh cũng như là tiếp tay cho những người vi phạm pháp luật

b) Hành vi đó là những hành mê tín dị đoan , không thể chữa bệnh bằng việc cúng bái . Hậu quả của việc mê tín dị đoan có thể làm sai lệch tư tưởng , hoang phí tiền của và ko mang lại lợi ích gì .

#Chúc bạn học tốt

Giải quyết tình huống sau:
"Mẹ K bị ốm lâu không khỏi, thương con gái, bà ngoại K mời thầy mo về cúng với mong muốn thần  linh sẽ phù hộ cho mẹ K khỏi bệnh". 
a)Em có suy nghĩ gì về việc làm của bà ngoại K? 
b)Hành vi đó thuộc tính ngưỡng, tôn giáo hay hành vi nào khác. Hành vi đó có thể dẫn đến hậu quả gì?

                                                      BÀI LÀM 

a)Em suy nghĩ về việc làm của bà ngoại K là không đúng .Vì hành động của bà ngoại K là mê tín dị đoan .Vì nếu có mời thầy chúng giỏi cỡ thì cũng không có thể cúng cho khỏi bệnh.

b)Hành vi đó thuộc tín ngưỡng tôn giáo .Hành vi đó là không nên vì cúng chỉ dành cho người đã mất .Nếu người còn sống mà cúng vậy khác gì đã mất vì vậy hành quy mời thầy về để cúng cho khỏi bệnh là sai 

MÌNH CHỈ BIẾT LÀM NHIÊU ĐÓ THÔI 

CHÚC BẠN HỌC TỐT