Giúp mik với ạ! Nếu như trước đây, du học sinh chủ yếu là những em thực sự có năng lực, xin được học bổng để đi thì giờ đây, khái niệm du học sinh được gắn liền với mác "con nhà giàu" bởi ngoài việc xin được học bổng thì chỉ cần tiền là có thể tự túc đi. Thế nên mới có chuyện nhiều em là con của những gia đình khá giả khi về được đến Việt Nam phải đi cách ly, sống trong điều kiện không đủ vật chất như ở nhà thì tỏ ra thiếu hợp tác và đòi hỏi. Chỉ cần một lời kêu than của các em, những ông bố, bà mẹ sẵn sàng xếp hàng dài, bất chấp nắng nóng và nguy cơ dịch bệnh để đáp ứng mọi nhu cầu, từ ly trà sữa, gói thịt bò khô cho đến tủ lạnh, quạt máy... Nhiều người không xếp hàng được thì sẵn sàng bỏ tiền thuê người xếp hàng, mang đồ tiếp tế đến cho con. Mấy hôm trước, một bà mẹ kể về hành trình "giải cứu" con trở về từ nước Pháp xa xôi trước giờ đóng cửa. Tôi không hiểu điều đó có gì đáng tự hào ngoài việc phơi bày sự bao bọc thái quá của người mẹ và sự bị động của cậu con trai. Đây chỉ là hành động của những ông bố bà mẹ thiếu suy nghĩ với vốn văn hóa tối thiểu, cho rằng bỏ ra chút tiền để thể hiện sự quan tâm đến con cái. Sự quan tâm này giống như thứ thuốc độc, đào tạo ra một thế hệ những người trẻ ích kỷ, chỉ biết sống cho bản thân. Với tôi, sự giàu có của một con người không chỉ thể hiện ở vật chất mà còn thể hiện ở hành động và cách ứng xử. Anh chị có tiền cho con đi du học, đáp ứng mọi nhu cầu của con chưa phải là giàu. Sự giàu có còn thể hiện ở tính trách nhiệm với cộng đồng. Nếu không đủ tiền tài, vật chất ủng hộ cho Tổ quốc giữa lúc đại dịch thì cũng đừng thể hiện tình yêu thương con cái một cách ích kỷ, gây phiền hà cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Con cái của anh chị ở khu cách ly được nhà nước đảm bảo nơi ăn, chốn ngủ trong khi những người đang ngày đêm phục vụ những cậu ấm, cô chiêu phải trải bìa các-tông ngủ giữa sân, màn trời chiếu đất. Trong khi cả nước đang dồn sức căng mình chiến đấu với dịch bệnh, các anh chị phải biết suy nghĩ về hành động của mình, đừng vì chiều chuộng con cái vô lối mà tạo thêm gánh nặng cho các chiến sĩ nữa. Các anh chị có tiền cho con đi du học thì cũng nên sắm thêm một chút văn hóa, làm hành trang nuôi dạy con cái sau này. KHÁNH PHƯƠNG (Nguồn http://vtc.vn/y-kien/tiep-te-cho-nguoi-cach-ly-thieu-suy-nghi-van-hoa-toi-thieu) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. Trong đoạn trích, tác giả cho rằng hành động của những ông bố bà mẹ thiếu suy nghĩ với vốn văn hóa tối thiểu thể hiện như thế nào ? Câu 3. Anh/Chị hiểu như thế nào về câu: sự giàu có của một con người không chỉ thể hiện ở vật chất mà còn thể hiện ở hành động và cách ứng xử ? Câu 4. Anh/Chị có đồng tình với quan niệm: Các anh chị có tiền cho con đi du học thì cũng nên sắm thêm một chút văn hóa, làm hành trang nuôi dạy con cái sau này ? Vì sao ?

2 câu trả lời

câu 1 phong cách báo chí

 câu 2

    hành động của những ông bố bà mẹ thiếu suy nghĩ với vốn văn hóa tối thiểu, cho rằng bỏ ra chút tiền để thể hiện sự quan tâm đến con cái.

câu 3:

sự giàu có của một con người không chỉ thể hiện ở vật chất mà còn thể hiện ở hành động và cách ứng xử được hiểu là:

     trong thực tế ta thấy rằng nhiều người giàu có về vật chất nhưng lại có những lại có cách ứng xử hành động không tốt. Người giầu có chưa chắc đã có hành động đẹp, cách ứng xử sao cho phù hợp với tình huống trong cuộc sống này vậy.

câu 4:

Câu 4.

        em có đồng tình với quan niệm: Các anh chị có tiền cho con đi du học thì cũng nên sắm thêm một chút văn hóa, làm hành trang nuôi dạy con cái sau này. Vì hầu như bố mẹ chúng ta chỉ biết cung cấp, cung ứng vật chất cho chunng ta chứ không quan tâm đến suy tư của con em mình. Đừng chiều chuongj con mình quá sẽ làm hư hỏng, sẽ là gánh nặng suốt đời cho gia đình và xã hội mà thôi. Chúng ta cầm trang bị cho mình mình những bài học, kinh nghiệm, phương pháp dạy dỗ con cho đúng phù hợp với thời đại hiện nay, đừng quá luông chiều, se xlamf hỏng 1 thế hệ , một chủ nhân tương lai đất nước.

C1.

- Phong cách ngôn ngữ báo chí

C2.

- Những ông bố, bà mẹ sẵn sàng xếp hàng dài, bất chấp nắng nóng và nguy cơ dịch bệnh để đáp ứng mọi nhu cầu, từ ly trà sữa, gói thịt bò khô cho đến tủ lạnh, quạt máy...

- Nhiều người không xếp hàng được thì sẵn sàng bỏ tiền thuê người xếp hàng, mang đồ tiếp tế đến cho con.

C3. 

-  Tác giả muốn nói rằng hành động và cách ứng xử thì mới có thể khắng định được sự giàu có của con người đó, còn nếu người đó chỉ có vật chất mà thiếu những cách cư xử " tối thiểu" thì không được gọi là người giàu có.

C4.

 - Tôi đồng ý với quan điểm trên, vì nếu chúng ta có tiền cho con cái đi du học để được hưởng một nền giáo dục tiên tiến nhưng mà nên dạy cho trẻ sự tự lập, tự có thể chăm lo cho mình. Chứ không phải dựa mãi vào bố mẹ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

6 lượt xem
1 đáp án
17 giờ trước