Giúp mik với 6.28.a. Hiện tượng nào sau đây sẽ xảy ra khi nung nóng một vật rắn? A. Khối lượng riêng của vật tăng. B. Thể tích của vật tăng. C. Khối lượng của vật tăng. D. Cả thể tích và khối lượng riêng của vật đều tăng 6.28.b. Giải thích tại sao khi làm đường bê tông, ta không đổ liền thành một dải mà đổ thành các tấm tách biệt với nhau bằng những khe để trống? 6.28.c. Giải thích tại sao ở các cầu sắt người ta chỉ cố định một đầu cầu còn đầu kia để hở và gối lên một con lăn? 6.29. Chọn từ hay cụm từ thích hợp điền vào chỗ chấm (...) trong các câu sau a. Nguyên tắc cấu tạo và hoạt động của nhiệt kế dùng chất lỏng dựa trên ...(1)....vì nhiệt của ....(2), cấu tạo gồm: bầu đựng chất lỏng, ...(3)... và thang chia độ. b. Để chia độ cho nhiệt kế dùng chất lỏng người ta nhúng ...(4)... vào nước đá đang tan, đánh dấu mực chất lỏng dâng lên trong ống quản đó là ...(5)....; nhúng bầu nhiệt kế vào nước ....(6)..., đánh dấu mực ...(7)... dâng lên trong ống quản đó là vị trí 1000C. Chia khoảng từ 00C đến 1000C thành ...(8)... bằng nhau. Khi đó mỗi phần ứng với 10C. 6.30. Hãy ghép một thành phần ở cột B với một thành phần ở cột A để được một câu kết luận đúng. A B 1. Nhiệt kế dùng trong phòng thí nghiệm a. dùng để đo nhiệt độ cơ thể người. 2. Nhiệt kế y tế b. thường dùng để đo nhiệt độ sôi của nước. 3. Nhiệt kế rượu c. thường dùng để đo nhiệt độ không khí.

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 6.28 a:Hiện tượng nào sau đây sẽ xảy ra khi nung nóng một vật rắn

Đáp án : B Thể tích của vật tăng

6.28 b : Vì khi đổ bê tông thì cần nung vật( bê tông) nó sẽ nở ra và dãn ra làm nứt nếu không có các khe trống.

6.28 c: Vì khi trời nóng , sắt sẽ nở ra và dãn cần một đầu cố định ngăn cản sự dãn nở và một đầu gối trên con lăn để không ngăn cản sự dãn nở của cây cầu.

6.29 a)(1) sự dãn nở vì nhiệt 

(2) chất lỏng 

(3) ống thủy tinh

b) (4)nhiệt kế

(5)0 độ C

(6) nước nóng

(7) chất lỏng 

(8) 100 phần

6.30

1) c thường để dùng để đo nhiệt độ không khí

2)a : thường dùng để đo nhiệt độ cơ thể người

3)b:thường dùng để đo nhiệt độ sôi của nước

( chúc bạn học tốt , bạn kiểm tra xem đúng chưa nha)

6.28a B

6.28b 

Tại vì mùa hè trời nóng , bê tông nở ra .

Các khe sẽ khích lại .

Những mùa đông trời lạnh , bê tông co lại .

Các khe lúc đầu khích lai sẽ mở rộng ra như ban đầu .

- Nếu người ta ko trưa những khe để trong đó thì trời nóng , bê tông nở ra . Không có con chó trong , bê tông sẽ gây 1 lực lớn vào nhau gây bể đường , đường gập gềnh.

6.28c

Một đầu được đặt gối lên các con lăn, tạo điều kiện cho cầu dài ra khi nóng lên mà không bị ngăn cản

6.29

Nguyên tắc cấu tạo và hoạt động của nhiệt kế dùng chất lỏng dựa phải trên sự dãn nở vì nhiệt của chất lỏng ,cấu tạo gồm: bầu đựng chất lỏng, ống thủy tinh và thang chia độ.

ể chia độ cho nhiệt kế dùng chất lỏng người ta nhúng nhiệt kế vào nước đá đang tan, đánh dấu mực chất lỏng dâng lên trong ống quản đó là vị trí 0 độ ; nhúng bầu nhiệt kế vào nước đang sôi , đánh dấu mực chất lỏng dâng lên trong ống quản đó là vị trí 1000C. Chia khoảng từ 00C đến 1000C thành 100 phần bằng nhau. Khi đó mỗi phần ứng với 10C

6.30

1-c

2-a

3-b