Giúp mik đọc hiểu vs?!!!!!! I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Mục tiêu lớn nhất của đời người là sống đúng với tiềm năng của bản thân. Nhưng nếu chỉ ngồi yên, thì tiềm năng không thể nào trở thành tài năng. Ngôi sao trong ta sẽ lụi tàn theo năm tháng. Nếu không hành động, thì ta không thể nào có được cuộc sống viên mãn theo đúng khả năng của mình. Nếu không nỗ lực, thì những tố chất bên trong mỗi người chúng ta sẽ không thể nào hé lộ, mãi mãi tiềm ẩn phí hoài. Nuôi dưỡng ngôi sao trong mình, vun trồng những tiềm năng tố chất. Để một ngày nào đó, tỏa sáng rực rỡ. Cuộc đời là một bộ phim mà trong đó ai cũng phải đóng một vai trò nào đó. Vậy sao không tỏa sáng trong vở diễn đời mình? (Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn - XNB Hội nhà văn, 2017, tr77) Câu 1. Theo tác giả, làm thế nào để tiềm năng trở thành tài năng? Câu 2. Anh/chị hiểu từ "hành động" trong câu văn sau là gì: Nếu không hành động, thì ta không thể nào có được cuộc sống viên mãn theo đúng khả năng của mình ? Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu văn sau: Cuộc đời là một bộ phim mà ai cũng phải đóng một vai nào đó. Câu 4. Thông điệp nào trong đoạn trích có ý nghĩa nhất đối với anh/chị ?

1 câu trả lời

1, Theo tác giả, để tiềm năng trở thành tài năng thì ta buộc phải hành động, nỗ lực hết mình để sống với những mục tiêu, ước mơ của chính mình, từ đó, nuôi dưỡng, vun trồng những tiềm năng tố chất của mình từng ngày và làm chủ cuộc sống của chính mình

2,

Từ "hành động" trong câu văn đó là nỗ lực hết mình vì những mục tiêu, ước mơ của bản thân, sống một cuộc sống mà mình mơ ước, đưa ra những quyết định trách nhiệm với bản thân và luôn cố gắng, nỗ lực đạt được những thành tựu trên hành trình vươn tới ước mơ to lớn của mình.

3,

Biện pháp nghệ thuật so sánh. Tác giả đã so sánh cuộc đời của mỗi cá nhân chính là một bộ phim mà chúng ta buộc phải có một vai trò nào đó. Hình ảnh so sánh ấy giúp cho thông điệp mà tác giả muốn truyền tải trong văn bản trở nên sinh động, chân thực hơn. Đó chính là thông điệp về việc làm chủ cuộc sống của mình cũng chính là làm vai chính trong bộ phim mang tên cuộc đời mình.

4,

Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với em đó là để có được những thứ mà bản thân mong muốn, để có thể phát triển những tiềm năng bên trong thì con người buộc phải hành động, buộc phải hành động vì những mục tiêu, ước mơ của chính mình, ngày ngày nỗ lực và cố gắng với những mục tiêu mà mình từng đề ra. Theo năm tháng, ta phải cố gắng đến cùng, kiên trì, làm chủ cuộc sống của mình, dũng cảm đến cùng với hành trình kiến tạo cuộc sống, làm vai chính của bộ phim mang tên cuộc đời mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm