Giúp iem xới mn ơiiiiiiii :33333 1. Cho một ví dụ của đòn bẩy trong thực tế và nêu được tác dụng của đoàn bẩy trong trường hợp này. 2. Để lấy nước từ dưới giếng lên người ta đã sử dụng máy cơ đơn giản nào để giúp công việc dễ dàng hơn? Dụng cụ đó có lợi ích gì? . Khi làm sàn nhà bằng ván, vì sao những miếng ván nằm sát tường người ta thường không đóng đinh và để hở cách mép tường một chút?

2 câu trả lời

Đáp án:

1/.  Ví dụ:  Chiếc kéo dùng để cắt kim loại thường có phần tay cầm dài hơn lưỡi kéo để khi cắt ta sẽ được lợi về lực 

+Tác dụng của đòn bẩy trong trường hợp này giúp ta được lợi về lực, giảm lực kéo hoặc đẩy vật và đổi hướng của lực tác dụng vào vật. Đòn bẩy có tác dụng làm thay đổi hướng của lực vào vật. 

2/. Để lấy nước từ dưới giếng lên người ta đã sử dụng ròng rọc cố định  để giúp công việc dễ dàng hơn.

Ròng rọc có định giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp, giúp ta kéo nước lên dễ dàng hơn.

* Khi làm sàn nhà bằng ván, những miếng ván nằm sát tường người ta thường không đóng đinh và để hở cách mép tường một chút để khi nhiệt độ môi trường thay đổi, miếng ván có chỗ để giãn nở, nếu không miếng ván có thể gây ra 1 lực khá lớn khi giãn nở làm nứt tường

Câu 1:

Xe rùa. Vì theo kết cấu của xe rùa thì phần sau bánh xe sẽ là điểm mốc, tay cầm là lực tác dụng, đồ đựng là vật bị tác dụng bởi đòn bẩy.

Câu 2:

Để lấy nước từ dưới giếng lên người ta đã sử dụng ròng rọc cố định.Ròng rọc cố định giúp làm đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp.

Câu 3:

Vì khi vật giãn nở vì nhiệt, nếu gặp vật cản trở, nó có thể gây ra một lực lớn. Nếu ghép ván sát tường, khi nở ra nó gây ra một lực lớn làm cho tường bị nứt.

@muncutee

No copy. Chúc bn hc tốt~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm