Giúp em với mn ơi!             [...] Ngày nay, đi các nước phát triển, đâu đâu cũng nổi lên chiến dịch chống thuốc lá. Người ta cấm hút thuốc lá ở tất cả những nơi công cộng, phạt nặng những người vi phạm (ở Bỉ, từ năm 1987, vi phạm lần thứ nhất phạt 40 đô la, tái phạm phạt 50 đô la). Khắp nơi, những tài liệu, khẩu hiệu chống thuốc lá dẫn dần lấn át những quảng cáo của các hãng thuốc lá. Nhiều nước đã cấm quảng cáo thuốc lá trên báo chí, vô tuyến truyền hình. Chỉ trong vài năm, chiến dịch chống thuốc lá nãy đã giảm hẳn số người hút, và người ta đã thấy triển vọng có thể nêu lên khẩu hiệu cho những năm cuối thế kỉ XX: "Một Châu Âu không còn thuốc lá".          (Ôn dịch, thuốc lá – Nguyễn Khắc Viện)     Nêu nội dung chính của đoạn trích trên và 5 kiến nghị chống hút thuốc lá.

2 câu trả lời

Nội dung : CHo thấy những biện pháp để chống nạn hút thuốc lá của các nước và các lệnh tuyên truyền chống hút thuốc lá ,khuyên một Châu Âu không có khói thuốc.

`5` kiến nghị chống hút thuốc lá 

`->` Dán tranh treo tường ,tranh dán tường bỏ hút thuốc 

`->` Nhắc nhở  nhũng ai hút thuốc 

`->` Tuyên truyền cho mọi người cùng biết 

`->` Lập ra các nhóm tình nguyện viên đi nhắc nhở mọi người chống hút thuốc 

`->` Nêu những tác hại của thuốc lá gây ra trên các diễn đàn chống thuốc lá 

 sữ dụngCâu ghép :

Chỉ trong vài năm/, chiến dịch chống thuốc lá này // đã làm giảm hẳn số người hút, và người ta // đã thấy triển vọng có thể nêu lên khẩu hiệu cho những năm cuối thế kỉ XX: “Một châu Âu // không còn thuốc lá”.

Do có quan hệ từ và biểu thị mối quan hệ bổ sung .

5 kiếng nghị

- huốc thuốc lá có hại cho môi trường

-có hại cho cơ thể

- có hại cho mọi người xung quanh

-có nguy cơ ung thư phổi

-llamf ô nhiểm môi trường

vì vậy k nên huốc thuốc lá