Giới thiệu về món ăn đặc sản về quê hương em ( Thanh Hóa ) - món đặc sản : Bánh lá răng bừa Nguyên liệu : Cách làm : Cách thưởng thức : Cách bảo quản :

2 câu trả lời

 Chuẩn bị nguyên liệu

Gạo tẻ: có độ dẻo vừa phải và được lựa chọn kỹ càng sau mỗi mùa thu hoạch;

Nguyên liệu làm nhân: thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hành khô;

Gia vị: hạt tiêu, muối và nước mắm;

Lá dong: lựa chọn những lá không quá non hay quá già để khi gói bánh dễ dàng hơn và lá sẽ không bị rách.

Ngâm gạo tẻ trong nước lạnh từ khoảng 2 - 3 giờ, sau đó đem xay nhuyễn thành bột bằng cối xay thủ công;

Nấu bột trên bếp lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi nồi bột gạo có độ sệt lại thì bắc ra ngoài và để nguội;

Băm nhỏ thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hành tây và tẩm ướp đều với các gia vị, sau đó xào với dầu ăn khoảng 5 - 10 phút;

Lá dong rửa sạch và lau khô bằng khăn sạch.

Dùng đũa lấy một lượng bột vừa đủ cho vào lá dong, dàn đều theo chiều dọc của chiếc lá để tạo thành hình thuôn dài.

Cho nhân bánh đã được sơ chế trước đó vào giữa phần bột bánh.

Gấp hai đầu lá theo chiều dài có độ cong ở giữa để tạo hình chiếc răng bừa, miết nhẹ và gói vuông vắn sẽ giúp bánh không bị lòi ra ngoài khi nấu chín.

Xếp bánh đã gói theo hình vòng tròn vào nồi và hấp cách thủy từ 20 - 30 phút.

Bánh lá răng bừa Thanh Hóa sẽ ăn ngon hơn khi còn nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với nước mắm chua ngọt để hương vị thêm đậm đà.

chúc bạn học tốt 

  Nguyên liệu :

Thịt xay 150 gr Bột gạo 200 gr Nấm mèo 3 cái Nấm hương 6 cái Hạt nêm 1.5 muỗng cà phê Bột canh 1.5 muỗng cà phê Tiêu xay 1 muỗng cà phê Hành tím 2 củ Lá chuối 2 lá Dây lạt hoặc dây nilon 10 gr(10 sợi) Dầu ăn 2.5 muỗng canh

Cách làm :

Sơ chế nguyên liệu

Lần lượt cho nấm mèo và nấm hương ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút cho nở, rửa sạch, để ráo sau đó thái nhỏ.Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ.Chúng ta rửa sạch thịt heo, để cho ráo rồi thái thành các miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay rồi xay nhuyễn.

Làm nhân bánh

Cho chảo lên bếp, bật lửa vừa cho nóng chảo, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào và cho hành tím băm vào.Khi hành tím đã vàng đều và thơm lên thì cho tiếp thịt heo xay vào đảo đều tay khi thấy thịt săn lại thì cho tiếp gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay.Cuối cùng cho nấm mèo và nấm hương thái nhỏ vào xào thêm 5 - 7 phút nữa rồi tắt bếp.

Làm bột bánh

Cho bột gạo vào tô lớn, hòa bột gạo với 800ml nước, thêm 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh rồi khuấy thật đều, để bột nghỉ khoảng 1 - 2 tiếng cho bột nở.Sau khi bột đã ngâm nở chúng ta cho vào nồi, đặt lên bếp đun lửa nhỏ. Khi bột đặc lại, mịn và tan đều, khuấy thấy nặng tay thì tắt bếp.Sau khi tắt bếp vẫn tiếp tục khuấy khoảng 1 - 2 phút nữa cho bột được mượt hơn.

Gói bánh

Lá chuối tươi rửa sạch, đem phơi héo hoặc luộc sơ lá cho có độ dai và dễ gói. Xả lá chuối qua nước lạnh và để ráo, xé miếng to cỡ 1/2 tờ giấy A4.Lau khô lá chuối, đặt chồng 2 miếng lá chuối lên nhau, múc một ít bột đã quấy phết lên trên, múc tiếp 1 ít nhân thịt đã xào rải đều lên trên bột, múc tiếp một chút bột nữa phết lên trên nhân thịt cho phủ kín thịt.Túm hai mép lá chuối gói, lăn tròn đều tay để bánh khi luộc được chắc, đẹp, gập tiếp hai đầu lá chuối sau cho nằm phía dưới bánh.

Hấp bánh

Chuẩn bị một nồi nước sôi để hấp bánh.Cho bánh vào nồi hấp, hấp bánh khoảng 15 - 20 phút tính từ khi nước sôi là bánh chín, tắt bếp và lấy bánh ra ngoài.

Cách thưởng thức :

Bánh Tẻ bạn có thể ăn nóng hoặc nguội đều được, bánh ăn kèm với tương ớt hay nước mắm pha chua ngọt đều rất ngon. Với hướng dẫn làm bánh Tẻ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin làm bánh Tẻ thơm ngon cho những ngày lễ, ngày rằm của gia đình mình rồi.

Mình chỉ trả lời được như thế thôi , xin lỗi rất nhiều

Câu hỏi trong lớp Xem thêm