Giới thiệu một loại hoa (như hoa đào, hoa mai...) hoặc một loại cây (như cây chuối, cây na...) Mọi người giúp mình nha:333 Xie xie <3 P/S: Không chép mang nha:">>>

1 câu trả lời

Hiện tại,tôi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường,vẫn còn là một học sinh.Vào mỗi mùa hạ chói chang,những hoa phượng vĩ đỏ rực lìa xa cây,mằn ủ rũ dưới sân trường nóng nực.

Phượng vĩ được trồng ở nhiều nơi tại các thành phố lớn như Đà nẵng,Sài Gòn,Hải Phòng.Hiện nay được trồng hầu hết các tỉnh thành trong cả nước trên vỉa hè, trường học, công viên,...Thành phố Hải Phòng được mệnh danh là "thành phố phượng đỏ".Nơi đây hoa phượng được trồng khắp nơi, và có cả một công viên trồng hoa phượng ngay trung tâm thành phố.

Phượng vĩ là cây gỗ lớn,cao mười đến hai mươi mét, với vỏ thân màu trắng xám, nhẵn. Phân nhánh nhiều, mọc nghiêng nên tán mở rộng và dày.Lá kép hình lông chim hai lần với hai mươi đôi lá phụ. Mỗi lá dài từ ba mươi đến năm mươi cm, có từ hai mươi đến bốn mươi lá chét hình lông chim lớn với hai mươi đôi lá chét phụ. Có màu lục nhạt rụng thưa vào mùa khô từ tháng một đến tháng ba hàng năm. Cây phượng vĩ thường ra hoa từng cụm, mỗi cụm hoa lớn dài khoảng hai mươi đến năm mươi cm, rộng, thưa. Hoa có màu đỏ tươi với cánh tràng có cuống dài, phiến rộng, viền nhăn nheo có các vạch đốm màu trắng. Nhị có bao phấn cong màu đỏ. Sau khi hoa tàn bắt đầu tạo quả. Quả rất dài khoảng gần một mét, rộng năm đến bảy cm, hình dẹt, là loại quả đậu, khi non quả có màu xanh, khi già chuyển qua màu nâu xám, hạt bên trong ăn rất bùi và ngon.Là loại cây ưa sáng, phù hợp với đất giàu dinh dưỡng, ẩm nhưng phải thoát nước tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó cây vẫn chịu được các điều kiện khô hạn, đất mặn. Cành cây rất giòn, dễ gãy khi bị sâu đục phía trong thân.ây tái sinh hạt và chồi đều mạnh, có thể phát triển tốt trên mọi địa hình như ven biển, đồi núi, trung du…rất dễ trồng nhưng tuổi thọ không cao. Trồng ở đường phố chỉ khoảng 30 năm tuổi là già cỗi, có dấu hiệu sâu bệnh, nấm tấn công, thân bắt đầu mục rỗng. Còn trồng ở công viên với trường học, diện tích đất rộng, rễ phát triển tốt hơn, nên tuổi thọ kéo dài tới bốn mươi đến năm mươi năm tuổi.

Phượng vĩ ra hoa từ tháng bốn đến tháng sáu hàng năm, tùy theo khu vực mà nó ra hoa sớm hay muộn nữa. Thời gian đó báo hiệu một mùa chia tay của tuổi học trò. Phượng nở đỏ rợp cả vùng trời.

Phượng vĩ là loài cây dễ trồng không kén đất, phát triển nhanh thường được trồng làm cây cảnh. Cây bóng mát trên các vỉa hè, trường học, đường phố, ...Là cây lâu năm, có tán lá rộng, xanh tốt, hoa đẹp giúp điều hòa không khí. Cải thiện những ô nhiễm, ngăn chặn bụi cho các khu dân cư. Bên cạnh đó còn tạo cảnh quan đẹp cho khu dân cư.Nhắc đến phượng vĩ là kỷ niệm gắn liền với tuổi học trò, là nỗi nhớ, niềm thương, chia ly, nhớ nhung. Mùa hoa phượng nở trùng với thời điểm thi kết thúc học kỳ của tụi học trò, với câu thơ: “Mùa hè – Mùa phượng – Mùa thi – Mùa chia ly”. Những ai trải qua thời học trò, thì đều có cảm giác bồi hồi, bịn rịn. Không muốn xa trường, xa thầy cô, bè bạn.

Hình ảnh cây hoa phượng như gắn với tuổi học trò của mỗi người và của cả em nữa. Cho nên em rất yêu quý cây hoa phượng.