Giải thích vì sao biện pháp sinh học là biện pháp tiên tiến nhất ?

2 câu trả lời

Để diệt trừ sâu bệnh trên rau đạt hiệu quả, bà con nên áp dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh tổng hợp hay còn gọi là IPM. Biện pháp phòng trừ sâu bệnh tổng hợp gồm kết hợp 4 biện pháp để giảm thiểu sâu hại đến mật độ thấp nhất, bao gồm biện pháp canh tác, biện pháp thủ công, biện pháp sinh học và biện pháp hóa học.

Biện pháp sinh họcphòng trừ sâu bệnh hại rau làlợi dụng các thiên địchđểtiêu diệt sâu hại trên đồng ruộng.

Bảo vệ thiên địch của sâu hại rau: các loài bọ rua ăn rệp ăn sâu hại; các loài ong ký sinh trứng, sâu non, nhộng của sâu hại; các loài kiến, nhện…ăn sâu hại; các loài nấm đối kháng: Trichoderma, Beauveria…Để bảo vệ được các loài có íchnày,không nên sử dụng sử dụng thuốc hóa học.

Bên cạnh đó, bà concó thể sử dụng bẫy freromol treo trên ruộng rau để thu hút con trưởng thành cái đến các bẫy mà không giao phối được, không đẻ được trứng và không hình thành được sâu.

Feromol là hợp chất hóa học có hoạt tính sinh học rất cao, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sinh sản của các loài sâu hại. Bẫy feromol đặc biệt có hiệu quả đối với các loại sâu hại không thể phát hiện sớm bằng phương pháp thông thường, như sâu khoang, sâu xanh bướm trắng, sâu tơ, sâu keo da láng trên các loại rau, hoa, đậu, lạc, nho, bông…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm