GIẢI THÍCH NỮA NHA KHÔNG CÓ GIẢI THÍCH MÌNH BÁO MOD ĐÓ , TRÁNH TRƯỜNG HỢP SPAM Câu 1. Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng: A. Ròng rọc cố định có tác dụng làm đổi hướng của lực kéo B. Ròng rọc cố định có tác dụng làm thay đổi độ lớn của lực C. Ròng rọc động có tác dụng làm thay đổi độ lớn của lực D. Ròng rọc động có tác dụng làm thay đổi hướng của lực Câu 2. Tại sao khi đặt đường ray xe lửa, người ta phải để một khe hở ở chổ tiếp giáp giữa 2 thanh ray A. Dễ uốn cong đường ray. B. Tiết kiệm thanh ray C. Dễ tháo lắp thanh ray khi sửa chữa hoặc thay thế. D. Tránh hiện tượng các thanh ray đẩy nhau do dãn nở khi nhiệt độ tăng Câu 3. Nguyên tắc cấu tạo và hoạt động của nhiệt kế dùng chất lỏng dựa trên: A. Sự nở vì nhiệt của chất lỏng. B. Sự nở vì nhiệt của chất rắn. C. Sự nở vì nhiệt của chất khí. D. Sự nở vì nhiệt của các chất Câu 4. Hiện tượng nào sau đây sẽ xảy ra khi nung nóng một vật rắn? A. Khối lượng riêng của vật tăng. B. Thể tích của vật tăng. C. Khối lượng của vật tăng. D. Thể tích, khối lượng riêng của vật đều tăng Câu 5. Các chất khí khác nhau nở vì nhiệt: A. Giống nhau. B. Khác nhau. C. Không nở. D. Cả A, B, C đều sai Câu 6. Không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh vì: A. Khối lượng riêng của không khí nóng nhỏ hơn. B. Khối lượng của không khí nóng nhỏ hơn. C. Khối lượng của không khí nóng lớn hơn. D. Khối lượng riêng của không khí nóng lớn hơn. .Câu 7. Băng kép hoạt động dựa trên nguyên tắc: A. Sự nở vì nhiệt của chất lỏng B. Sự nở vì nhiệt của chất khí C. Sự nở vì nhiệt của chất rắn D. Sự nở vì nhiệt của các chất rắn khác nhau Câu 8. Đối với nhiệt giai Xenxiut, nhiệt độ của nước đá đang tan được quy ước là: A. 100 độ C B. 32 độ C C. 0 độ C D. 80 độ C Câu 9. Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống của các câu dưới đây: a) Chất rắn, chất lỏng và chất khí đều ………………….khi nóng lên và…………………. khi lạnh đi b) Nhiệt kế thường dùng hoạt động dựa trên hiện tượng…………………………của các chất. Nhiệt kế ………………… dùng để đo nhiệt độ cơ thể.

2 câu trả lời

Đáp án:

 Bn xem hình.

Giải thích các bước giải:

 Sai sót mong bn thông cảm. 

Câu 1: B, D (nếu bỏ qua ma sát, ròng rọc cố định thay đổi hướng của lực, độ lớn không đổi; ròng rọc động thay đổi độ lớn của lực, hướng không đổi) 

Câu 2: D (sự nở vì nhiệt của kim loại)

Câu 3: A (sử dụng sự nở khối của chất lỏng trong nhiệt kế) 

Câu 4: B (thể tích V tăng, dẫn đến khối lượng riêng D= $\frac{m}{V}$ giảm => A, D loại) 

Câu 5: A (cùng 1 thể tích, các chất khí khác nhau bành trướng 1 thể tích bình như nhau nên nở vì nhiệt cũng giống nhau) 

Câu 6: A (cùng 1 thể tích, nhiệt độ của không khí nóng cao hơn nên mật độ phân tử thấp hơn, tức là khối lượng m nhỏ hơn, dẫn đến $D= \frac{m}{V}$ nhỏ hơn) 

Câu 7: D (băng kép cấu tạo bởi 2 kim loại khác nhau nở vì nhiệt khác nhau, ép chặt vào nhau)

Câu 8: C (quy ước) 

Câu 9: 

a, nở ra, co lại 

b, nở vì nhiệt, thuỷ ngân

Câu hỏi trong lớp Xem thêm