Giải thích; a) Thả bèo trên mặt sông, hồ b)Quả bóng bàn bị bẹp c)Việc làm muối d)Nghề đúc đồng e)Giọt sương trên lá f)Phát bớt lá khi trồng cây

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a/. Trên những ao cá người ta thường thả cả dây bèo để:

- Giảm nhiệt độ, tạo bóng râm cho cá ở nước khi nhiệt độ nóng (vì các là động vật biến nhiệt)

- Giảm sự bốc hơi nước của ao (tránh cạn nước)

- Là nơi sinh sống cho động vật nhỏ (làm thức ăn cho cá)

b/. Khi nhúng quả bóng bàn bị bẹp (chưa thủng) vào nước nóng, do tiếp xúc với nhiệt độ cao của nước nóng nhiệt độ không khí bên trong quả bóng sẽ bị nóng dần lên, nở ra. Lượng không khí nở nhiều hơn vỏ quả bóng và bị lớp vỏ cản trở nên gây ra 1 lực khá lớn và làm cho quả bóng phồng lên.

c/. Để sản xuất muối từ nước biển, người ta dẫn nước biển vào các ruộng làm muối. Dưới ánh nắng mặt trời, nước sẽ bay hơi và còn lại muối

d/. Đúc đồng là nghề truyền thống, là công việc thủ công do các nghệ nhân làng đồng thực hiện. Với cơ chế đun nóng đồng nguyên chất cho nóng chảy, rồi đổ vào khuôn tạo khối và trạm trổ, người ta tạo ra những vật phẩm dạng khối, sáng bóng với đường nét uyển chuyển như có thần, có hồn. Trong quá trình đúc đồng xảy ra đồng thời cả quá trình nóng chảy và đông đặc.

e/. Về ban đêm nhiệt độ hạ xuống, hơi nước trong không khí quanh lá cây ngưng tụ thành những giọt sương, nhiều giọt sương tụ lại tạo thành những giọt nước.

f/. Phát bớt lá để giảm bớt sự bay hơi của lá, làm cây ít bị mất nước hơn và sễ sống hơn.

NOCOPY

Chúc bạn học tốt. Nhớ vote cho mình nhé

Đáp án:

a- Giảm sự bốc hơi nước của sông hồ

- Giảm nhiệt độ khi thời tiết nắng nóng

b-Khi chúng ta nhúng quả bóng bàn bị bẹp vào nc nóng thì ko khí trong quả bóng nóng lên nở r lm quả bóng bàn phồng ên như cũ

c)Để việc thu hoạch muối được nhanh thì thời tiết ở khu ruộng muối phải có nắng nhiều và có gió thổi nhiều tạo sự bay hơi nhanh.

d)Sự nóng chảy: đồng rắn chuyển dần sang lỏng trong lò nung 

          Sự đông đặc: đồng lỏng nguội dần trong khuôn đúc, chuyển sang thể rắn

e)Cây thì thoát hơi nước, vào ban đêm( nhất là đêm đông) khi bay lên nước gặp lạnh ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước và đọng lại trên lá nên vào buổi sáng thường có hiện tượng sương đọng trên lá.

f)Cây thì thoát hơi nước, vào ban đêm( nhất là đêm đông) khi bay lên nước gặp lạnh ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước và đọng lại trên lá nên vào buổi sáng thường có hiện tượng sương đọng trên lá.