Giải nhanh giúp mình với!!!!! Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, giữa hai người có xảy ra một cuộc tranh luận, và một người nổi nóng không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết lên cát: “ Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã làm khác đi những gì tôi nghĩ”. Họ đi tiếp, tìm thấy một ốc đảo, và quyết định đi bơi. Người bị miệt thị lúc nãy bây giờ bị đuối sức và chìm dần xuống. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Khi đã lên bờ, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: “Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi”. Người kia hỏi: “Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá” ? Anh ta trả lời : “Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xoá nhoà theo thời gian, nhưng không ai có thể xoá được được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người ”. Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá. a. Trong văn bản có viết: "Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xoá nhoà theo thời gian, nhưng không ai có thể xoá được được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người ”. m có đồng tình với câu nói đó không? Vì sao? b. Thông điệp được rút ra từ câu chuyện trên là gì? f. Từ nội dung đoạn trích, em hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về lòng bào dung vị tha trong cuộc sống?

1 câu trả lời

a. Trong văn bản có viết: "Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xoá nhoà theo thời gian, nhưng không ai có thể xoá được được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người ”. m có đồng tình với câu nói đó không ? Vì sao ?

`⇒` Có vì chúng ta hãy học cách quên đi những thù hận và khắc ghi những công ơn mà người khác dành cho mình .

b. Thông điệp được rút ra từ câu chuyện trên là gì ?

`⇒` Chúng ta hãy xóa bỏ sự thù hận , khắc ghi những yêu thương chúng ta sẽ thấy cuộc sống yêu thương hơn, đáng sống hơn .

c)                                                Bài làm 

Lòng bao dung vị tha là một phẩm chất rất đáng quý , trân trọng trong lòng chúng ta . Vậy lòng bào dung vị tha là gì ? Là tấm lòng sẵn sàng tha thứ , bỏ qua cho lỗi lầm của người khác ; đồng thời hắc ghi những công ơn mà người khác dành cho mình. Vị tha với người khác sẽ làm chúng ta cảm thấy thanh thản , thoải mái hơn , đồng thời chúng ta cũng được người khác yêu thương , tôn trọng hơn . Nếu tất cả con người trong xã hội không có lòng vị tha thì xã hội sẽ thiếu đi tình yêu thương của con người , con người sẽ không có mối quan hệ sẽ vẫn có thể duy trì được . Biểu hiện của lòn bao dung vị tha rất phong phú trong đời sống hiện nay . Ví dụ trong cuộc sống , Người có lòng vị tha là người luôn đặt mục đích của mọi việc làm là vì người khác , vì xã hội . Khi gặp thất bại không đổ lỗi cho người khác. Phải nghiêm túc nhìn nhận những sai trái của bản thân. Khi thành công không khoe khoang , kể thành tích của mình cho mọi người  . Lòng bao dung vị tha có ý nghĩa rất quan trong đối với mỗi con người . Đối với bản thân , lòng vị tha giúp ta sống bình an và thanh thản tâm hồn . Sống bằng lòng vị tha giúp môi trường sống thân thiện, cuộc sống chung có chất lượng hơn . Người có lòng vị tha được mọi người yêu mến, nể trọng. Bởi vậy, họ thường được giúp đỡ và dễ thành công trong cuộc sống . Đối với xã hội , lòng vị tha  giúp họ tìm lại được niềm tin vào chính mình và trở lại cuộc sống lương thiện . Lòng vị tha cũng có thể chuyển hóa những hoàn cảnh xấu trở nên tốt đẹp hơn . Nhưng trong cuộc sống vẫn có những kẻ vô ơn đối với những tình cảm tốt đẹp của người khác vì vậy chúng ta nên phê phán lối sống ích , chỉ biết sống cho bản thân mình . Lối sống ích kỉ sẽ gây ra sự mất đoàn kết , làm suy giảm sức mạnh tập thể, của động đồng . Vì vậy , chúng ta hãy rèn luyện đức tính vị tha bằng cách luôn tự hỏi bản thân đã làm gì cho người khác trước khi cho bản thân mình . Và hãy Biết tha thứ cho người khác và cũng tha thứ cho bản thân mình . Bản thân em đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường sẽ học hỏi và rèn luyện bản thân có những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc chính vì vậy mới mang lại cho chúng ta một cuộc sống có ý nghĩa và mang trong cuộc sống này những niềm vui sự vui vẻ .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

I.  MULTIPLE CHOICE (8.0 points)

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently front that of the rest in each of the following questions.

1. A. oceanic    B. remote    C. occasion    D. metro

2. A. festival    B. cultural    C. sculpture    D. virtual

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.

3. A. external    B. determine    C. mysterious    D. customer

4. A. miraculous    B. individual    C. certificate    D. astronomy

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions.

5. Now that the stress of examinations are over, we can go somewhere for our holiday.

                     A                     B                     C                     D

6. The English summer course will start in May 29th and finish in August.

                     A                     B                     C                     D

7. There were so a lot of people trying to leave the burning building that the police

             A                B             C

had a great deal of trouble controlling them.

                   D

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the following questions.

8. The earthworm is a worm _______in moist, warm soil in many geographical areas.

    A. where is it found       B. is found

    C. and found it               D. which is found

9. Our flight from Amsterdam to London was delayed    the heavy fog.

    A. as a result     B. on account     C. instead of     D. due to

10. It is_______ to translate each lesson into your language. This is not a good way to study English.

    A. productive     B. unproductive     C. producing     D. unproducing

11. A good clock always keeps_______ time.

    A. certain    B. accurate    C. true    D. serious

12. It seems that the world record for this event is almost impossible to_______.

    A. meet    B. compare    C. beat    D. balance

13. The soldier was punished for_______ to obey his commanding officer's order.

    A. refusing    B. regretting    C. objecting    D. resisting

14. It is believed that she'll be a billionaire by the time she_______ forty.

    A. is    B. was    C. will be    D. would be

15. Some of the passengers spoke to reporters about their_______ in the burning bus.

    A. occasion    B. happening    C. event    D. experience

16. _______the rise in unemployment, people still seem to be spending more.

    A. Nevertheless    B. Meanwhile    C. Despite    D. Although

5 lượt xem
1 đáp án
17 giờ trước