Giải dùng mình bài tập tình huống đc ko ạ mai mình phải thi rồi !! Câu 1 . Ông B đang khỏe mạnh bỗng nhiên ngã bệnh nặng. Đến trạm xác ủa xã khám hai lần nhưng Bác sĩ vẫn chưa phát hiện được chính xác căn bệnh của công. Có vài người hàng xóm đến thăm và đưa ra 1 số lời khuyên cho ông như sau: a. Nên xin chuyển viện lên tuyến trên để khám và điều trị. b. Nên đi xem bói và mời thầy bói về nhà yểm bùa, cúng trừ bệnh tật. c. Nên đến miếu thiêng để xin nước thánh về uống cho hết bệnh tật. Hỏi : Theo em, ông B nên theo lời khuyên nào? tại sao? Câu 2. Cứ vào ngày mùng 1 và ngày rằm mỗi tháng mẹ Hà lại thắp hương cúng khấn ông , bà , tổ tiên. Hơn thê nữa, hằng tháng mẹ và mấy côm bạn thân cùng cơ quan lại rủ nhau đi lễ chùa. thấy vậy, Hà cho rằng việc mẹ làm là mê tín dị đoan. Hỏi: Em có đồng ý với suy nghĩa của Hà ko ? Vì sao? Câu 3. Tại một cuộc họp của nhân dân xã H, có một bác nông dân đề nghị Ủy ban nhanh dân thảo luận để ra quyết định về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của xã mình. Một người khác phản đối : Không được, vì đó không phải là nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban nhân dân. Hỏi : Theo em, trong hai ý kiến trên ý kiến nào đúng ? Giải thích vì sao? Câu 4. Thành hỏi Kha về nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân xã: Thành: Kha này, theo cậu thì ai có nhiệm vụ thực hiện các công việc quản lý nhà nước ở xã mình về kinh doanh , sản xuất nông nghiệp, chăm lo xây dựng và phát triển cho trường tiểu học? Ủy ban nhân dân hay Hội đồng nhân dân

2 câu trả lời

1) Theo em, ông B nên theo lời khuyên a, vì lời khuyên b và c thể hiện mê tín dị đoan

2)Em không đồng ý với ý kiến của Hà. Vì việc làm của mẹ hà không phải là mê tín dị đoan mà là tín ngưỡng, quan niệm của dân tộc.

3) Theo em, ý kiến của người phản đối đúng. Vì  đó không phải là nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân mà là của Hội đồng nhân dân

4)Đó là nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân.

câu 1: theo em ông B nên theo lời khuyên a tại vì nếu như tin vào tín ngưỡng, mê tín dị đoan chắc gì đã thành hiện thực.

câu 2: Em không đồng ý với suy nghĩ của Hà vì: những việc làm của mẹ Hà không phải là mê tín dị đoan mà là truyền thống thờ cúng tổ tiên và đi lễ chùa. Đó là truyền thống tốt đẹp từ trước đến nay vẫn còn được lưu giữ.

câu 3:

Theo em, ý kiến: "Không được, vì đó không phải là nhiệm vụ và quyền hạn của Uỷ ban nhân dân" là đúng

Vì: Hội đồng nhân dân xã ( phường, thị trấn) là cơ quan chịu trách nhiệm trước nhân dân về phát triển kinh tế, xã hội, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, quốc phòng an ninh. Trong khi đó, Ủy ban nhân dân chỉ là cơ quan chấp hành nghị quyết của HĐND, là cơ quan hành chính ở địa phương.

câu 4: mình ko biết lắm ^^