Gần đây , các vụ án mạng liên tiếp xảy ra , dường như cái ác trong xã hội đang có mầm móng phát triển nhiều hơn . Em hãy viết bài văn bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề trên

2 câu trả lời

Trong xã hội đẫ có nhiều kẻ ác đang nảy mầm như cây vẫy , nếu như các ngọn cây ấy tươi tốt đị diện cho ánh sáng , còn những cây mà chỉ thích ở trong bóng tối được gọi là đen tối . Trong khi đó trên trái đất có 45% cây đang hướng về những ánh sáng chỉ  còn một ít còn 51% ở trong bóng tối vì những sung đột gia đinh  hay nghiện các  chất kích thích mới dẫn nhứng cho những cây ở bóng tối.

Vì vậy chúng ta nên phải sống tốt để xả hổi tốt đẹp hơn .

#thonglevan2010

Như vậy, một cách khái quát, xung đột là quá trình trong đó một bên nhận ra rằng quyền lợi của mình hoặc đối lập hoặc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bên khác. Xung đột có thể mang đến những kết quả tiêu cực hoặc tích cực, phụ thuộc vào bản chất và cường độ của xung đột và vào cách giải quyết xung đột. Không phải lúc nào khái niệm xung đột cũng đều hiểu theo nghĩa xấu. Có những xung đột tích cực giúp hoàn thiện bản thân, tăng năng suất và nếu được giải quyết tốt, xung đột sẽ đem lại các điểm tích cực như: Nâng cao sự hiểu biết và sự tôn trọng lẫn nhau giữa các cá nhân, giữa các thành viên trong nhóm; nâng cao khả năng phối hợp nhóm thông qua việc thảo luận, thương thảo khi giải quyết mâu thuẫn; nâng cao hiểu biết của từng cá nhân về các mục tiêu của mình, biết được đâu là những mục tiêu quan trọng nhất, giải quyết triệt để quyền lợi vật chất của các cá nhân... Ngược lại, xung đột không được xử lý tốt sẽ làm cho mâu thuẫn giữa các bên trở nên trầm trọng, khó giải quyết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm