Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu lưu ý ko đ chép trên mạng và dài quá 800 từ

1 câu trả lời

Đà Nẵng, ngày 11 tháng 2 năm 2022

Kính gửi ngài Thủ tướng Phạm Minh Chính thân mến!

Trước tiên, cháu xin lỗi vì đã mạo muội viết bức thư này, nhưng đây là những lời thực lòng cháu muốn gửi đến bác, Thủ tướng của đất nước Việt Nam. Mong rằng bác có thể tha thứ cho cháu và đọc hết bức thư này. Không dài dòng thêm nữa, cháu xin phép nói thẳng vào vấn đề chính.

Hiện nay, khủng hoảng khí hậu đang là vấn đề nóng bỏng và nhức nhối đối với mỗi cư dân trên trái đất. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của chúng ta, đồng thời cũng là mối đe dọa dài hạn và có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Như bác đã biết, trong mấy chục năm qua, quá trình công nghiệp hoá đã làm gia tăng lượng khí thải nhà kính vào bầu khí quyển. Hệ quả là khí hậu bị biến đổi, nhiệt độ bề mặt Trái đất tăng lên, rồi thì băng tan, nước biển dâng cao kéo theo các hiện tượng thời tiết cực đoan. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, con người đã phải chịu những tổn thất nặng nề từ thiên tai, thảm họa như bão, lũ, hạn hán… Theo số liệu thống kê, Việt Nam là quốc gia xếp thứ sáu trên thế giới đã phải chịu ảnh hưởng lớn do các tác nhân trên.

Chỉ mới năm trước thôi, thành phố cháu ở đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ việc biến đổi khí hậu: Những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, các trận bão lũ dữ dội… Tất cả những điều đó thật kinh khủng bác ạ. Nó gây ra rất nhiều sự mất mát cho đời sống của người dân, và cả chính bản thân cháu nữa. Chỉ khi phải trải qua những điều đó, cháu mới nhận ra, cháu không thể bàng quan với mọi thứ xung quanh như vậy nữa. Những thứ đó, cháu có trách nhiệm phải góp sức ngăn chặn nó, bằng bất cứ giá nào.

Có thể bác nghĩ cháu chỉ là học sinh, có thể lời cháu nói không đáng tin cậy. Nhưng bác ơi, cháu đã 15 tuổi rồi, cháu đủ lớn để nhận thức được mối nguy hiểm đang ngày càng gần kề. Và cháu muốn rằng, chúng ta cần phải hành động, không chần chừ một phút giây nào cả. Cháu không dám nói là mình đã làm được gì nhiều, chỉ đơn giản là những hành động nhỏ như không sử dụng bao nilon ,tiết kiệm điện và nước, hay trồng cây xanh...v…v… Nhiều khi cháu nghĩ một chút hành động ấy của cháu thì làm được gì? So với những nhà khoa học đang nỗ lực hết mình ngoài kia, thì những việc ấy của cháu có là gì? Ngay cả khi những người lãnh đạo trên thế giới trong hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc để cùng bàn bạc thì cũng chẳng thể giải quyết triệt để vấn đề này kia mà.

Thế nhưng không, cháu chợt nghĩ lại. Nếu như mỗi người đều nghĩ bản thân không làm được, rồi với cái suy nghĩ ấy mà chẳng ai làm gì, vậy mọi chuyện sẽ ra sao đây? Làm thế nào để giải quyết vấn đề?

Mỗi người làm gì đó một chút, dù chỉ là một hành động nhỏ nhoi thôi. Tích tiểu thành đại, tất cả những điều đó góp lại hoàn toàn có thể tạo nên thành quả lớn. Chúng ta phải hành động ngay lập tức, cháu khẩn cầu bác như thế. Không chỉ vì để bảo vệ trái đất nơi chúng ta đang sinh sống, mà còn là vì tương lai của con em chúng ta, vì cuộc sống tốt đẹp mai sau. Chúng ta cần phải hành động!

Cháu không dám nói gì nhiều, bởi cháu còn quá non trẻ, còn quá nhiều thứ mà cháu chưa hiểu được. Nhưng bác thì khác, bác là Thủ tướng, là người dẫn dắt chúng ta trong cuộc chiến chống lại vấn đề khủng hoảng khí hậu này. Bất cứ hành động nào của bác đều sẽ mang tính quyết định quan trọng. Và một lần nữa, cháu khẩn cầu bác. Xin hãy hành động, xin hãy “làm gì đó”. Để chúng ta có thể chiến thắng, để những người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn, để tương lai trở nên tươi sáng hơn.

Và cuối cùng, cháu cảm ơn bác đã đọc hết bức thư này. Mong rằng trong tương lai, cháu sẽ được chứng kiến những thay đổi lớn lao, đồng thời cũng có thể hy vọng vào một thế giới tươi đẹp hơn.

                                                                          Học sinh

                                                        ( chỗ này ghi tên của bạn nhé )

┳┻| ∧ _∧  
┻┳I • ω • )
┳┻| o ❤o
┻┳I ―J’
 ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄ ̄

#phuocan1811

Câu hỏi trong lớp Xem thêm