Em hãy viết một đoạn văn ngắn ăn nói về kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai đối với nhân loại và nêu ra thông điệp về Hòa Bình

2 câu trả lời

Những mâu thuẫn thị trường, thuộc địa tiếp tục nảy sinh giữa các nước đế quốc sau chiến tranh thế giới thứ nhất,lại thêm cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 – 1933 làm gay gắt thêm mâu thuẫn đó lại khiến cho chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ.Khiến cho khoảng 60 triệu người chết, 90 triệu người tàn tật thiệt hại vật chất gấp 10 lần Chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc Chiến tranh 1000 năm trước đó cộng lại.Tuy nhiên, không thể không phân biệt con người của chiến tranh chính nghĩa và con người của chiến tranh phi nghĩa.Nếu ở gia đoạn đầu chiến tranh thế giới thứ hai nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa các nước đế quốc với Liên Xô thì ở gia đoạn 2 khi Liên Xô chưa tham gia thì cuộc chiến tranh phi nghĩa đối với cả hai bên tham chiến.Nhưng khi Liên Xô tham gia thì tính chất của cuộc chiến tranh thay đổi, đối với liên Xô thì chính nghĩa còn đối với các nước phát xít thì vô nghĩa.Chiến tranh gây tổn hại đến môi trường, thay đổi cấu trúc bề mặt trái đất, gây ảnh hưởng đến các loài động vật khác. Chiến tranh làm hao tốn nhiều của cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác.Chiến tranh kết thúc dẫn đến sự thay đổi căn bản tình hình thế giới: Hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ra đời ở Đông Âu và châu Á; Làm thay đổi thế và lực trong hệ thống các nước tư bản chủ nghĩa; Tạo điều kiện cho phong trào giải phóng dân tộc phát triển.Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của phát xít Đức, I-ta-Ii-a, Nhật Bản. Toàn nhân loại đã phải gánh chịu hậu quả thảm khốc của Chiến tranh.Chiến tranh làm hao tốn nhiều của cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác. Chiến tranh không mang lại kết quả gi cho cả bên thắng và bên thua. Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người..Sau mỗi cuộc chiến là một sự đổ máu,là những sự ám ảnh in sâu vào tâm trí con người đến tận thế hệ mai sau. Vậy chúng ta cần phải làm gì? Tất nhiên là phải ngăn chặn điều đó xảy ra. Có ai biết ngăn chặn như thế nào hay không? Chúng ta cần phải khắc phục những tính xấu, cải thiện bản thân, xem xét mọi việc một cách toàn diện khách quan chứ không nên nhìn nhận chủ quan, phiến diện. Đồng thời đề ra những hoạt động giữ tình hữu nghị giữa hai bên chứ không giải quyết bằng vũ lực, chiến tranh, xung đột nào cả. Đó là thông điệp mà mình muốn nói đến.

@tsuki

Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) là cuộc chiến gây nên những tổn thất về người và của lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Cuộc chiến kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của phe phát xít, dẫn đến những biến đổi căn bản trong tình hình thế giới.

$\textit{xin hay nhất}$