Em hãy viết kết bài mở rộng về cây đa cổ thụ đầu làng. Tả về cây tràm quê hương Không được chép mạng ạ

2 câu trả lời

Em hãy viết kết bài mở rộng về cây đa cổ thụ đầu làng.

- Ông em kể rằng cây đa đã chứng kiến bao sự kiện buồn vui của làng . Lá cờ đỏ sao vàng đầu tiên phấp phới bay trên ngọn đa . Cuộc mít tinh đầu tiên của dân làng thành lập chín quyền cách mạng cũng diễn ra dưới gốc đa này . Trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mĩ , những cuộc tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ cũng được tổ chức ở đây .... Rồi chuyện làm ăn hằng ngày , chuyện đổi mới không ngừng của làng của nước , bà con thường trao đổi với nhau dưới bóng mát của cây đa . Cây đa cổ thụ quả đúng là nhân chứng lịch sử của làng.

Tả về cây tràm quê hương

- Bạn đã lần nào đến thăm Đồng Tháp Mười thuộc miền Tây Nam Bộ chưa ? Đó chính là quê hương thân yêu của chúng tôi . Chúng tôi tự hào về những hình ảnh đẹp đẽ của quê hương mình đã đi vào thơ ca từ lâu và được lưu truyền rộng rãi : 

                        Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh , 

                        Nước Tháp Mười lóng lánh cá tôm .

Phong cảnh vùng này rất đa dạng . Bên cạnh những cánh đồng bát ngát chảy dài tới chân trời là những đầm sen mênh mông . Những rừng tràm xanh thẫm ngút ngàn nỗi tiếp nhau , trông xa như 1 bức trường thành . Cây tràm là thứ cây quen thuộc gắn bó với cuộc sống người dân Nam Bộ quê tôi .

Tràm rất dễ sống . Nó có thể sống khoẻ ở cả những nơi đất nhiễm phèn nặng nhất . Lá tràm dài khoảng hơm 1 tấc , mỏng và hơi cong tựa như mảnh trăng non . Vò nát chiếc lá tràm ta sẽ thấy 1 mùi thơm thật dễ chịu.

Trong kháng chiến chống Mĩ , rừng tràm che trở cho quân dân ta đánh giặc . Trong hoà bình , cây tràm lại cùng người xây dựng quê hương . Giống như người dân quê tôi , rừng tràm hiên ngang , bất khuất có sức sống dẻo dai , bền bỉ muôn đời.

Tả cây tràm

Em là một người rất yêu thiên nhiên, yêu màu xanh. Em yêu lũy tre quanh làng, yêu những bông hoa nhỏ mọc ven đường tới trường,… nhưng giữa bao nhiêu cảnh vật tươi đẹp vậy, em vẫn luôn yêu nhất là cây tràm. Cây cho em bóng mát để em cùng các bạn vui vẻ chơi đùa. Trong làng em, cây tràm luôn là người bạn lớn thân thương vô cùng của em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm