em hãy viết cách kết thúc khác cho câu chuyện"bài học đầu tiên"

2 câu trả lời

Sau khi trêu chị cốc dế mèn chạy không kịp nên bị chị cốc mổ . dế choắc đã ra nói với chị cốc tha cho dế mèn nhưng chị cốc vẫ không tha . Sau khi chị cốc ra thì dế choắt chạy ra nói với dế mèn là Anh có sao không nhưng dế mèn không nói gì mà nằm thoi thóp . sau khi dế mèn chết dế choắt đem xác dế mèn chôn xuống dưới đất

bản gốc :

Thế rồi Dế Choắt tắt thở. Tôi thương lắm. Vừa thương vừa ăn năn tội mình. Giá tôi không trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi Choắt việc gì. Cả tôi nữa, nếu không nhanh chân chạy vào hang thì tôi cũng chết toi rồi.

Tôi đem xác Dế Choắt đến chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành nấm mộ to. Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên.

bài làm :

sau cùng dế choắt không còn thở tôi vừa thương dế choắt vừa ân hận vì hành động dại dột của mình mà gây ra cái chết cho dế choắt .sau đó tôi đem xác dế choắt chôn sau bụi cỏ rậm rạp tôi đứng đó rất lâu và nhớ về tất cả lỗi lầm mà mình đã gây ra cho dế choắt và mọi người .sau đó thì tôi cũng từ bỏ ý định đi phưu lưu và tôi đã sống một cuộc sống với mọi người xung quanh và cũng không quên được bài học đường đời đầu tiên của tôi .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm