em hãy viết 1 đoạn văn về những điều đáng sợ của virus corona

2 câu trả lời

Trong các cuộc chiến tranh ai cũng muốn giành phần thắng về mình. Chính vì lẽ đó mà họ không từ thủ đoạn tàn ác nào để chiếm lĩnh thế thượng phong. Vì thế, những cuộc chạy đua vũ trang xảy ra âm thầm, gay cấn. Các vũ khí mới liên tục được phát minh từ vũ khí hạt nhân, tên lửa hành trình cho đến vũ khí siêu thanh, vũ khí siêu vượt âm, bom cha, bom mẹ,… và kinh khủng nhất là vũ khí sinh học.

Với ưu điểm vượt trội về khả năng sát thương cũng như chi phí nghiên cứu, vận hành thì vũ khí sinh học là một loại vũ khí vô cùng nguy hiểm và tàn độc. Chỉ cần một vài con virus hoặc vi khuẩn thả vào không khí cũng đủ để làm cho hàng nghìn người nhiễm bệnh và cứ thế người này lây cho người kia, khiến tốc độ lây lan không thể kiểm soát, dẫn đến hủy diệt cả một quốc gia, dân tộc. Có thể kể đến sự nguy hiểm của virus, vi khuẩn như: Vi khuẩn bệnh than, Virus Ebola, Virus cúm, Virus SARS, Virus sốt xuất huyết, … và đặc biệt là virus corona (nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp tính ở Vũ Hán – Trung Quốc mới đây. Với tốc độ lây lan cực nhanh từ người sang người virus corona đã khiến cho hàng nghìn người ở các quốc gia khác nhau nhiễm bệnh. Làm dấy lên lo sợ, hoang mang trong cộng đồng loài người. Thiệt hại về kinh tế là không thể cân đo đong đếm. Virut corona thực sự rất nguy hiểm có thể giết chết người lành. Vì vậy chúng ta hãy cố gắng quyết tâm để sống sót qua đợt dịch nguy hiểm này

CHO MÌNH CTLHN NHA:(

chọn cho mik 1 câu trả lời hay nhất đc không ạ !

Virus Corona là một chủng Virus lơn bắt nguồn từ dơi,chúng bám trên các bề mặt gỗ sắt, Với tốc độ lây lan nhanh chóng đã khiến việc đi lại của người dân khó khăn hơn, Nhiều người nghỉ để phòng bệnh nên nhiều công ty thua lỗ hoặc phá sản, thu nhập của người dân và kinh tế ngày càng sa sút, giá cả trên thị trường tăng cao vì dần ít người mua, Số người chết và nhiễm trên thế giới hiện nay vẫn tăng nhanh chóng mặt, Cùng với sự nguy hiểm chết người và để khống chế được Virus này còn đòi hỏi nhiều khó khăn, virus corona đáng trở thành một đại dịch nguy hiểm nhất toàn cầu.

Chúc bn học tốt ! Cho mik xin 1 trả lời hay nhất ạ !