em hãy nêu suy nghĩ về hiện tượng nghĩ facebook trong giới trẻ hiện nay

1 câu trả lời

Facebook hiện nay đã có rất nhiều giới trẻ tham gia. Họ bị những chương trình dụ dỗ, cám dỗ họ vào. Hiện nay, facebook là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Facebook được sáng lập ra bởi Mark Zuckerberg với mục đích lúc đầu là kết nối tất cả học viên tại trường đại học Harvard lại với nhau. Nhưng về sau này, ý tưởng của ông đã cao hơn và làm cho tất cả mọi người trên thế giới cũng nhau tham gia để chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của mình thời hiện tại, tâm sự với bạn bè trên Facebook.

Cái tốt cũng có cái xấu. Càng về sau, Facebook đã trở thành một con nghiện của hầu như mọi người trong giới trẻ Việt Nam hiện nay. Họ gần như hiểu không thể sống thiếu Facebook trong một lúc nào, học chỉ cứ cần điệt thoại thông minh trên tay. Hay cả hiện nay cũng có một số loại điện thoại cục gạch cũng có thể vào Facebook để xem. Qủa là một thế giới thông minh nhỉ ?.

Nghiện facebook để lại hậu quả không đáng có và không nên xảy ra như vậy. Những mối quan hệ thân thiết trở nên dãn ra, không gian giành cho bạn bè cũng không có, thời gian học hành cũng bị gián đoạn và tâm trí của bạn cũng dần mất dần cảm xúc vì những thứ “ảo” đó.

Sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị công nghệ và internet đã khiến giới trẻ có điều kiện tiếp cận được với các trang mạng xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. Giới trẻ bị cuốn theo các trào lưu trên facebook mà quên đi chính cuộc sống thực tại. Bên cạnh nguyên nhân do nhận thức cá nhân thì sự thiếu quan tâm của các bậc phụ huynh và nhà trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến các bạn trẻ ngày càng xa đà vào thế giới ảo facebook…. Chúng ta cần có những giải pháp khắc phục hiện tượng nghiện facebook trong giới trẻ hiện nay. Mỗi cá nhân phải có nhận thức đúng đắn, cách phân chia thời gian lên mạng facebook một cách hợp lý. Tăng cường các hoạt động thực tế hơn để tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống. Phụ huynh và nhà trường cũng cần có sự quan tâm cần thiết tới con em, nhất là việc sử dụng điện thoại và mạng xã hội. Có như vậy, chúng ta mới hạn chế được những tác hại của facebook mà tăng cường lợi ích từ trang mạng xã hội này.

    Facebook có hai mặt của nó và việc sử dụng chúng một cách tích cực hay tiêu cực là do bản thân mỗi chúng ta. hãy biết cách cân bằng cuộc sống và trở thành một người sử dụng mạng xã hội một cách văn minh.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

BẠN THAM KHẢO NHÉ

CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHA

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước