Em hãy kể lại một trải nghiệm thú vị của em trongg dịp tết vừa qua

2 câu trả lời

Người thân trong gia đình là một điểm tựa tinh thần của mỗi người. Bởi vậy mà chúng ta cần trân trọng những trải nghiệm đáng nhớ về họ.

Em còn nhớ một trải nghiệm thú vị vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, đó là gói bánh chưng. Năm nay, bố mẹ của em đã quyết định sẽ gói bánh chưng để ăn Tết và biếu ông bà. Trước đó, mẹ đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ như lá dong, đỗ xanh, thịt mỡ, gạo trắng, lạt mềm… Mẹ nói rằng đây là những nguyên liệu quan trọng để gói một chiếc bánh. Đến tối hai mươi bảy Tết, cả nhà em cùng ngồi gói bánh chưng.

Trước đây, bố mẹ hay mua bánh ở bên ngoài nên em không có dịp trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên em được xem gói bánh chưng. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Bố vừa gói bánh, vừa giải thích cho em nghe. Trước đó, mẹ đã phải ngâm đỗ và gạo từ hôm trước để hôm sau kịp có nguyên liệu gói bánh. Em xin bố được gói thử một cái bánh. Bố đã hướng dẫn em từ bước xếp lá, đến cho các lớp nguyên liệu rồi gói lại. Dù còn hơn méo mó và buộc lạt chưa chặt nhưng em vẫn thấy rất vui. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công việc gói bánh đã xong xuôi.

Một trải nghiệm thú vị vào dịp Tết khiến em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em mong rằng sẽ có thêm những kỉ niệm đẹp như vậy bên người thân của mình.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trải nghiệm thú vị em đã trải qua đó là thức đêm trông nồi bánh chưng. Lẽ thường, việc trông bánh là của bố. Nhưng vì bố đi làm về muộn nên em phụ trách trông bánh cho cả nhà. Mọi người đều nghĩ trông bánh có nghĩa đơn giản là em sẽ chất  củi lớn rồi đi ngủ. Nhưng thực tế thì không. Từ bảy giờ tối, khi cả nhà đặt nồi lên bếp, em đã ngồi trông. Đến mười hai giờ, trời không lạnh lắm mà chỉ heo heo dịu nhẹ, em đi dạo quanh sân. Trên trời có ông sao sáng thật sáng. Em cứ ngồi đó, ngắm nghía và quan sát. Tiếp củi liên tục cho nồi bánh, em còn tranh thủ nướng vài củ khoai thơm lừng. Cũng có khi mắt em nhíu lại vì mệt nhưng em thấy vui lắm vì đây là trải nghiệm đặc biệt lần đầu em có trong đời. Bao nồi bánh chưng chỉ có bố mẹ nhọc nhằn. Nay em đã được đóng góp một phần sức mình, em vui vô cùng vì điều đó. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm