Em hãy kể câu chuyện nói về ý chí, nghị lực

2 câu trả lời

Nước Việt Nam yêu quý của chúng ta , có rất nhiều người có ý chí nghị lực .Nhưng em thích nhất là Nguyễn Ngọc Ký. Mới khi 4 tuổi, ông đã mất đi 2 cánh tay của mình. Một hôm ông đi vào và nghe lén cô giáo giảng bài. Khi cô giáo phát hiện ra , liền hỏi ''Sao em không vào lớp '', Ký liền nói'' Nhà em không có tiền nên em không được học. Cô nghe vậy thấy thương cậu bé liền cho Ký vào học . Khi được sự giúp đỡ của cả lớp , ông liền tiến bộ lên rất nhiều .Và ông đã dược rất nhiều phần thưởng của Bác Hồ, về sau ông đã từng qua TRƯỜNG TIỂU học DĨ AN C . Từ đó ai cũng kính trọng và yêu mến ông Ký

Em đã từng được nghe câu chuyện về anh Nick Vujicic, một tấm gương sáng về ý chí quyết tâm và nghị lực phi thường khi không có cả tay và chân nhưng vẫn đi vòng quanh thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Anh Nick Vujicic khi sinh ra đã không có tay và chân, cơ thể anh chỉ có mỗi phần thân và đầu. Nhưng không vì thế mà anh đầu hàng số phận, trở thành người tàn phế. Anh vẫn học cách bơi, học sử dụng máy vi tính và các công việc hàng ngày như đánh răng, viết lách, chải tóc,... chỉ với cơ thể mình. Anh cũng từng bị chế giễu bởi bạn bè, bị soi mói, dè bỉu, nhưng ý chí, nghị lực vượt khó và tình yêu thương gia đình đã giúp anh vượt mọi rào cản.

Anh đã đi khắp nơi trên thế giới để truyền động lực qua những bài diễn thuyết tới tất cả mọi người, đồng thời tiếp thêm hi vọng trong cuộc sống cho những người có hoàn cảnh giống mình

Anh Nick Vujicic đã làm được những điều mà đối với người bình thường thì đơn giản, nhưng đối với anh, đó là cả quá trình luyện tập gian khổ. Em rất hâm mộ và nể phục ý chí, nghị lực của anh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm