Em có đồng tình với ý kiến "chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức ? Hãy lí giải?

2 câu trả lời

Vấn đề đạo đức trong văn học, nghệ thuật hiện nay không hoàn toàn mới nhưng lại là vấn đề bức xúc được thực tiễn đặt ra và có ý nghĩa lâu dài trong xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

............... Đạo đức xã hội là một phạm trù lịch sử ra đời cùng với sự hình thành xã hội loài người. Đạo đức là những quan niệm, những nguyên tắc, chuẩn mực, hành vi ứng xử của con người đối với con người, đối với xã hội, đối với tự nhiên và đối với chính bản thân mình, có ý nghĩa tích cực thúc đẩy xã hội phát triển, hướng con người tới chân - thiện - mỹ. Từ xưa, cha ông ta qua nhiều thế hệ đều coi trọng đạo đức như chính đạo với những quy tắc, lễ nghi mà nhân dân tôn trọng, tự nguyện làm theo trong cuộc sống hằng ngày…

p/s : đây là quan điểm của mik,sai mik xin lỗi
 

Em có đồng tình với việc "Chuẩn bị tâm hồn cho sự tiếp thu đạo đức". Vì chúng ta đều hiểu rằng đạo đức là cái tốt đẹp và hướng con người tới với những điều tích cực. Nhưng nếu con người chỉ mải mê trong vòng xoáy tiền bạc và dần trở nên tha hóa, biến chất thì đạo đức sẽ chẳng bao giờ có thể ngay lập tức thức tỉnh ta. Hãy chuẩn bị tâm hồn, tâm hồn ấy là tâm hồn của sự trau dồi, rèn luyện và không ngừng cố gắng để thay đổi tốt lên. Đừng bao giờ giữ tư tưởng bảo thủ hay sự hạn hẹp trong tâm hồn, trong suy nghĩ vì đó là mảnh đất khô cằn và đạo đức sẽ không thể lớn lên. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm