E hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của e về nhân vật thánh Gióng, trog đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép,biện pháp so sánh đang cần gấp ko chép mạng nha

2 câu trả lời

$@TwO$

         Thánh Gióng là hình ảnh tiêu biểu về người anh hùng có công chống giặc. Hình ảnh Thánh Gióng được nhân dân xây dựng với sự ra đời kì lạ. do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bằng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hóa những vị anh hùng trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh giá trị biểu tượng, tác phẩm cũng có một số sự thật lịch sử. Thời kỳ lịch sử được phản ánh trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở một nền kinh tế nông nghiệp trồng mà người dân Văn Lang đã tạo nên cả một nền văn minh rực rỡ, đồng thời cũng luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ đất nước. Bên cạnh việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tạo vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng phản ánh: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các phương tiện để đánh giặc.

Trong chương trình Ngữ Văn 6, em đã được học rất nhiều tác phẩm văn học và tìm hiểu rất nhiều nhân vật lịch sử , nhưng nhân vật mà em thích và để lại nhiều ấn tượng nhất đó chính là Thánh Gióng. Thánh Gióng khi sinh ra không giống như những đưa trẻ khác. Bởi vì thực chất Gióng sinh ra bởi 1 người nông dân và được chào đời sau 12 tháng, khác với những đứa trẻ khác ra đời sau 9 tháng 10 ngày, điều đó đã thể hiện sức mạnh dân tộc là ở nhân dân và do nhân dân tạo ra. Khi  ba tuổi thì cậu không biết nói, biết cười, đó là lòng yêu nước, căm thù giặc được giữ kín, chưa hề bộc lộ của Gióng, đại diện cho dân tộc ta . Khi sứ giả bắc loa tìm người tài cứu nước, Thánh Gióng đã cất lên tiếng nói đầu của mình là muốn đi đánh giặc và yêu cầu nhà vua rèn vũ khí. Khi được dân làng góp gạo và khi  nhà vua mang vũ khí đến, Gióng đã sẵn sàng ra trận. Chàng trai làng Gióng, đánh đến đâu, thì lũ giặc chết đến đó, đến lỗi giặc chết như rạ. Quân ta toàn thắng , Thánh Gióng - vị anh hùng của dân tộc ta  liền cởi áo giáp và phi ngựa thằng lên trời, đó là sự hy sinh, lòng yêu nước nồng nàn không màng danh lợi. Thánh Gióng sẽ mãi biểu tượng cho lòng yêu nước, và sức mạnh dân tộc ta và hình ảnh của chàng sẽ mãi khắc ghi trong lòng mỗi ngừi con đất Việt .

Ghép : tác phẩm, nhân vật, ấn tượng, nông dân, dân tộc....

Láy: sẵn sàng

So sánh : Câu văn được in đậm