Được chép mạng, chép sách nha. Nhưng chép sách của Chân trời sáng tạo nha chứ tui lười soạn đề cương quá. Câu 4. Giới hạn đo của thước là gì? Độ chia nhỏ nhất của thước là gì? Nêu các bước đo chiều dài, đo khối lượng, đo thời gian, đo nhiệt độ Câu 5. Nêu cấu tạo của nhiệt kế. Để chế tạo ra nhiệt kế người ta dựa trên hiện tượng gì? Câu 6. Nêu khái niệm về lực. Nêu cách biểu diễn lực. Lực tác dụng lên một vật có thể gây ra những kết quả gì? Câu 7. Nêu khái niệm khối lượng, lực hấp dẫn, trọng lượng của vật? Nêu kí hiệu trọng lượng của vật. Câu 8. Lực tiếp xúc, lực không tiếp xúc xuất hiện khi nào? Lực kế dùng để làm gì? Nêu các bước đo lực bằng lực kế. Câu 9. Nêu khái niệm lực ma sát.Lực ma sát trượt,lực ma sát nghỉ xuất hiện khi nào? Câu 10.Hãy phân loại năng lượng theo tiêu chí. Nêu khái niệm về nhiên liệu, năng lượng tái tạo.

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 câu 4a. Giới hạn đo (GHĐ) của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.

câu 4b.

Chiều dài: m

Khối lượng: kg

câu 5a.Nhiệt kế y tế cấu tạo gồm 3 phần: cảm nhiệt độ, ống mao dẫn, phần hiển thị kết quả,... - Phần hiển thị kết quả là các vạch số, dựa theo nguyên tắc dãn nở của thủy ngân mà từng độ cao của ống mao dẫn người ta vạch ra những mức nhiệt độ tương ứng.

câu 5b.Nhiệt kế thường dùng được chế tạo dựa trên hiện tượng sự nở vì nhiệt của chất lỏng

câu 6a.Định nghĩa lực trong vật lý là bất kỳ ảnh hưởng nào làm cho một vật thể chịu sự thay đổi hoặc làm ảnh hưởng đến chuyển động, hướng của nó hay cấu trúc hình học của nó.

câu 6b.Để có thể biểu diễn lực chính xác, các em cần phải nhớ lực là một đại lượng vectơ. Khi biểu diễn lực, chúng ta sẽ biểu diễn như một đại lượng vectơ thông thường.