Đừng để nước mắt rơi trên bài thi Đừng để bi quan rồi gục ngã Đừng đanh đá khi biết mình sai Đừng bái bai với những người bạn tốt Đừng dốt nát nghe theo những kẻ ngu Đừng bu đầu vào cái máy tính Đừng hành động khi chưa thật bình tĩnh Đừng "speak" khi chưa soi lại mình Đừng sinh quan hệ khi chưa thật chắc chắn Đừng động vào rắn nếu biết chúng có độc Đừng học nếu không xác định được mục tiêu Đừng yêu xa vì mối tình sẽ ngã Đừng vội vã trước nhịp sống hối hả Đừng bàng hoàng khi biết mình thua Mà hãy mua những niềm hi vọng Vì đời không trọng những kẻ chỉ biết đùa. --Cre: Phuong Hanh Nguyen (facebook) Đề bài : Từ bài thơ trên hãy viết một đoạn văn 200 chữ ( hoặc bài văn ngắn) nghị luận về những vấn đề được đề cập trong bài thơ trên.

1 câu trả lời

                     BÀI LÀM 

        Cuộc sống là một hành trình dài, trên hành trình ấy con người sẽ trải qua bao dư vị của cuộc đời. Đoạn thơ trên giống như lời răn dạy con người lối sống lành mạnh tốt đẹp hơn. Trước tiên đoạn thơ có nhắc đến "đừng để nước mắt rơi trên bài thi", ý muốn khuyên con người hãy luôn có ý chí nghị lực , sự kiên trì , bền bỉ chăm chỉ học tập để đạt được kết qua như mong muốn. Không có ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình cả, chỉ có người hối hận về sự lười biếng của mình. Cúng ta cần có niềm tin vào cuộc sống chứ không được bi quan vì cuộc sống này thật đẹp đẽ biết bao và có nhiều niềm vui mà chúng ta cần khám phá. Như ông cha ta đã nói chọn bạn mà chơi, nói thì phải nghĩ. Kiểm soát cảm xúc thật khó nhưng khi chúng ta bình tĩnh lại thì chúng ta sẽ xử lí mọi chuyện một cách dễ dàng hơn. Hãy dành thời gian sống chậm lại giữa thế gian vội vã, xác định mục tiêu cho cuộc đời của mình. Tình yêu giống như nguồn sống của con người vậy bởi "có ai sống được mà không yêu' nhưng hãy để lí trí kiểm soát con tim để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Cuộc sống này như một bản nhạc vậy, có nốt cao nhưng cũng có nốt trầm, thất bại là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn đang thất bại nghĩa là bạn đang chinh phục thành công. Hãy luôn lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống này, hãy tạo cho mình nguồn năng lượng tích cực, nuôi dưỡng niềm hy vọng trong tâm hồn .Hãy sống một cuộc đời thật ý nghĩa, hãy chiến thắng chính bản thân mình. Chúng ta là một món quà mà thượng đế đã gửi xuống nhân gian, đừng sống hoài, sống phí.Cuộc sống như một chiếc gương khi bạn cười , nó cũng sẽ mỉm cười lại với bạn!

Trên đây là bài viết của mình, chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể chỉnh sửa cho phù hợp với bài làm của mình nhé
Nếu bạn cảm thấy bài làm này giúp ích cho bạn thì bạn hãy vote cho mình 5* và bình chọn caautrar lời hay nhất cho mình nha. Chúc bạn học tốt và luôn yêu văn nhé hi hi!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm