Đưa ra tình huống mâu thuẩn trong gia đình hàng ngày và xử lí, viết thành 1 bài vănĐưa ra tình huống mâu thuẩn trong gia đình thường xuyên sảy ra và xử lí, viết thành 1 bài văn ko mạng ạ cứu emm

2 câu trả lời

Trong mỗi gia đình thì chuyện mâu thuẫn luôn luôn xảy ra, và thường gặp. Có rất nhiều lý do để có mâu thuẫn và chuyện thường xảy ra nhất là về chia công việc nhà. Công việc của các thành viên trong gia đình ở ngoài xã hội thì đã rất nhiều, nhưng công việc ở nhà cũng nhiều không kém. Chẳng ai đi làm về mà muốn phải hoạt động cả vì cả ngày cắm mặt vào làm việc nên khi về nhà chỉ muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Những người phụ nữ trong gia đình thường là những người phải làm số công việc nhà đấy mà không ai phụ giúp. Đó cũng là sự trọng nam kinh nữ được thể hiện khác rõ ràng mà chúng ta có thể bắt gặp. Những việc tưởng chừng là nhỏ này mà có thể làm gia đình tan nát và có thể là li hôn và người chịu cú sốc lớn nhất không ai khác chính là những đứa con còn ngây thơ chưa hiểu sự đời! Để xử lý mâu thuẫn này thì các thành viên trong gia đình phải cùng nhau chia sẻ công việc để gánh bớt sự mệt mỏi cho người phụ nữ trong gia đình chứ đừng dồn hết công việc lên đôi vai bé nhỏ ấy một cách mạnh bạo và cùng nhau thấu hiểu những tiếng nói của các thành viên để gia đình hiểu nhau hơn. @nguyenthihuyen656586 #hoidap247

ữa mùa tựu trường, đi làm và mùa bầu cử bận rộn, bạn có thể thấy mình kém kiên nhẫn hơn và có nhiều mâu thuẫn gia đình hơn. Trong khi bất kỳ cuộc bầu cử và kỳ nghỉ lễ nào cũng có thể gây thêm căng thẳng và tạo cơ hội cho những bất đồng, năm nay có một số người cảm thấy căng thẳng hơn. Điều quan trọng là phải hỗ trợ sức khỏe tâm thần của bạn và duy trì mối quan hệ gia đình bền chặt bằng cách tham gia vào các chiến lược giải quyết xung đột gia đình lành mạnh. 

Dù gia đình thân thiết đến đâu, chắc chắn sẽ có những lúc bạn không đồng ý hoặc có quan điểm khác nhau. Xung đột gia đình có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai bất kể cấu trúc gia đình, quy mô gia đình hoặc bất kỳ yếu tố nào khác và nguyên nhân của xung đột có thể xuất phát từ sự khác biệt về quan điểm, kinh nghiệm, sở thích, quan điểm, tính cách hoặc niềm tin. 

Khi mọi thứ vượt quá tầm tay, sức khỏe tinh thần của bạn và các thành viên khác trong gia đình có thể xấu đi do căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, dẫn đến vấn đề phát triển cảm xúc trong trường hợp trẻ em thường xuyên tiếp xúc với các xung đột gia đình thù địch. Khi nói đến việc điều hướng một cuộc trò chuyện căng thẳng, phần quan trọng là cách bạn chọn cách tiếp cận xung đột. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm