Đưa con đến lớp mỗi ngày Như con mẹ cũng "thưa thầy", "chào cô" Chiều qua bố đón tình cờ Con nghe bố cũng "chào cô", "thưa thầy"... Cả nhà đi học, vui thay! Hèn chi điểm xấu, buồn lây cả nhà Hèn chi mười điểm hôm qua Nhà mình như thể được... ba điểm mười. Từ việc hiểu nội dung bài thơ phần đọc hiểu ở trên, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) miêu tả hình ảnh mẹ hoặc bố khi em được điểm tốt.

2 câu trả lời

Mỗi khi em đi học về mà có bài kiểm tra người đầu tiên em cho xem đó chính là mẹ của em . Đi học về liền bỏ cặp ngăn nắp trên bàn sau đó lấy trong chiếc cặp ra một tờ giấy kiểm tra tờ giấy hiện con số điểm mười lên tờ giấy nét mực màu đỏ trông rất đẹp . Em chạy xuống nhà dưới , thấy mẹ đang nhặt rau em lại ngồi ngày lên mình của mẹ và giơ tờ giấy điểm mười lên đưa cho mẹ xem gương mặt mẹ nhìn rất tự hào về em , mẹ khen em hết lời và nói với em sẽ thưởng món canh cua do chính tay mẹ em làm . Cứ mỗi lần có bài kiểm tra em đều đưa cho mẹ xem . Mặc dù điểm như thế nào em vẫn luôn luôn đưa mẹ vì mẹ rất muốn biết tình hình học của em . Mỗi lần thấy mẹ làm việc cực khổ em đều cố gắng làm cho mẹ vui bằng cách lấy con số điểm mười cho mẹ xem .

Cho mãi đến tận bây giờ , tôi vẫn không thể quên được khoảng khắc ấy, cái khoảng khắc mà bố tôi nở nụ cười hạnh phúc đầy viên mãn khi thấy tôi đạt điểm tốt. Tôi vẫn còn nhớ như in, hồi ấy tôi học lớp 5, tôi học yếu nhất là môn toán. Chưa bao giờ đối với tôi, môn toán là dễ dàng cả. Gia đình tôi biết điều này, vì thế mà bố mẹ thường động viên tôi cố gắng học, giờ đã học đều các môn rồi thì cố mà học nôt môn Toán để cho phát triển trí não một cách cân bằng, toàn diện. Nhưng thực tình, với tôi, môn Toán thực sự rất khó. Tôi đã cố gắng rất nhiều mà cảm giác mình vẫn khoong thể khá hơn. Cho đến một hôm tôi thấy bố tôi dường như buồn rầu và chán ngán khi bác Ba đến nhà tôi chơi và khoe thành tích con bác vừa đạt giải Nhất trong kì thi OLympic Toán cấp huyện. Tôi nghe mà thấy thật hổ thẹn. Từ đấy, tôi học hỏi thêm trên mạng, cái gì không rõ thì hỏi lại bạn bè, thày cô. Với cách học hiệu quả tôi tiếp thu bài nhanh hơn và khả năng tính toán cũng cải thiện lên đáng kể. Một hôm, cô trả bài Kiểm tra, tôi vô cùng bất ngờ khi mình được 10 môn Toán. Chẳng chờ đợi lâu, vừa tan học là tôi chạy ngay về nhà khoe cho bố mẹ. Nghe tôi báo tin, bố tôi như không tin vào tai mình. Bố mừng rỡ nở một nụ cười cười, một nụ cười đầy tự hào và hnahj phúc. Nhanh như cắt, bố ôm chầm lấy tôi và nói : " Giỏi lắm , con gái à ! Bố biết là con sẽ làm được mà ." Câu nói của bố làm tôi cảm động vô cùng. Tôi chợt nhận ra rằng khoong có việc gì khó, chẳng qua là mình chưa thực sự cố gắng hết mình. Cũng từ đây, tôi càng cố gắng học tập nhiều hơn nữa, cố gắng để cho bố mẹ tự hào về tôi và cố gắng để cho nụ cười hạnh phúc ấy mãi luôn nở trên đôi môi của bố . "