Đóng vai nhân vật Sơn Tinh để tự giới thiệu sơ lược về mình và câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh

2 câu trả lời

Ta là Sơn Tinh - chúa tể của vùng non cao. Ta đang trên đường thành Phong Châu trở về núi Tản Viên. Nhưng hôm nay, cảm xúc thật khác lạ, bởi ta không trở về một mình, mà dẫn theo người vợ mới cưới của mình, nàng Mị Nương.

Suốt hôm qua, ta không có một phút nào nghỉ ngơi cả. Vì ta mải đi khắp nơi, tìm đủ những món sính lễ Vua Hùng yêu cầu: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao và một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng. Khi đến nơi, đối thủ của ta là Thủy Tinh vẫn chưa có mặt. Ta đang lễ vật lên cho nhà vua, rồi được gả Mị Nương cho. Trên đường trở về, lòng ta lâng lâng vì vui sướng.

Chợt, bầu không khí trở nên nặng nề. Từ phía thành Phong Châu, một cơn gió lớn nổi lên. Kế đến là mưa to ập đến, sấm chớp giật đùng đùng. Nước từ đâu dâng lên nhanh chóng, trong phút chốc nhấn chìm cả thành Phong Châu. Người dân hoảng loạn bỏ chạy lên vùng núi cao. Thấy vậy, ta liền lao về phía đó để ngăn cản dòng nước. Ta dùng sức mình nhấc bổng từng quả đồi, dời từng dãy núi, đắp lên từng bức tường thành đồ sộ để ngăn dòng nước dữ. Đến lúc này, ta mới nhìn thấy được nguyên nhân của tai họa này là Thủy Tinh. Thì ra vì đến sau, không cưới được vợ nên hắn nổi điên, dâng nước uy hiếp, muốn ta trả lại Mị Nương cho hắn. Ta và hắn giằng co với nhau suốt mấy tháng trời. Hắn dâng nước lên cao bao nhiêu thì ta lại dời núi lên cao bấy nhiêu. Cuối cùng, có lẽ do kiệt sức, Thủy Tinh đành phải lui quân. Kết thúc trận chiến, với sự kiêu hãnh của kẻ chiến thắng ta tiếp tục đưa vợ về quê hương của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau chung sống hạnh phúc cho đến đầu bạc răng long.

Tuy nhiên, ta vẫn có chút phiền lòng khi năm nào Thủy Tinh cũng dâng nước tấn công ta hòng trả lại mối thù năm xưa. Và dĩ nhiên là hắn chẳng bao giờ và cũng sẽ không bao giờ đánh thắng được ta cả.

Ta là ST, thần của núi rừng. Hiện tại dù ta đã có được MN rồi nhưng vẫn chán nản. Trước đây để có được MN ta phải vượt qua khó khăn hiểm trở nhưng cũng khá bình thường. Đó là câu chuyện mà ta luôn nhớ mãi.

Hồi khi chưa có MN ta đã đi về phía thành PC để thể hiện sức mạnh và hiến lễ ngài HV để có được MN. Có 1 người cũng muốn so tài cao thấp với ta đó là TT, 1 tên người đầy vảy và cái đầu rong tảo, tên đó cũng ghê gớm gớm ghế lắm. Ta có thể bốc đồi dời núi dễ dàng còn hắn thì thổi cái ra mưa ra gió. Trong khoảng thời gian tìm kiếm sính lễ thì hắn đã thua ta vì sính lễ yêu sương sương toàn là đồ ngon như voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao,... Ui xời, quá dễ đối với ta còn tên TT thì cũng không thua kém gì khi nó bày toàn tôm hùm với cua hoàng đế Alaska mà lào chư trong thành bị dị ứng với hải sản hay sao nên không thích. Do đó, ta đã được HV trao MN cho. Cơn cay đắng của TT dâng trào tột độ, hắn gọi mưa kéo lũ đến đánh tan hoàng nhà cửa dân làng, ta đây cũng rất tức giận. Chưa dừng lại ở đó, tên TT còn cho sóng bão công kích thành PC nên ta đã ra tay cản ngăn ngay lập tức. Chỉ với vài tảng đá nặng gần chục tấn đã đẩy lùi quân địch 1 chút cũng là thời cơ để giâng núi cứu lầy tòa thành PC, tên TT cưới thuồng luồng, cho cá sấu và rùa thần tuyên chiến với ta. Sức mạnh của hắn rất đáng gờm nên ta đã dâng núi lên rất cao cưỡi bạch hổ, cho voi ném cây và cho chim tấn công hết sức mãnh liệt, tên TT dâng nước cao đến đâu thì ta cho núi mọc lên đến đó, 1 quả núi vững vàng! Với cây đinh ba dài thoằng loằng của TT  và thanh bảo kiếm của ta, cây nào cũng tầm cỡ nhưng nước thì có hạn, TT cuối cùng đã bị ta đánh cho rơi lại xuống biển sâu dưới sự chê bai của Long Vương. Cuối cùng ta chính là kẻ thắng cuộc.

Bài học rút ra là không nên làm như TT mà hãy cố gắng luyện tập để vượt qua mọi sự oán hận không biết đường lối như TT.