Đọc văn bản sau đây và thực hiện các yêu cầu : nếu muốn trải nghiệm, việc của bạn phải làm là không ngừng hành động, không ngừng đặt bản thân vào thế chủ động và thời sẵn sàng đi những vùng đất mới, thử những cái mới, làm những điều mới học những điều mới quen những người bạn mới. bạn cần làm ở cách để thoát ra khỏi vùng an toàn của mình càng sớm càng tốt đừng nói bạn không thể vì chắc chắn bạn có thể, Lý do là vì tôi biết bạn không phải một cái cây. cái cây đứng ở một chỗ nhận tất cả những gì nó cần ánh sáng nước chất dinh dưỡng nhưng bản thân nó luôn khao khát được vươn xa hơn thế nên dễ mấy tuổi dài đi khắp nơi tán mới rộng và càng không thể vươn cao bạn may mắn hơn cái cây bạn có thể tự vị chuyển mình đi khắp chốn thế thì tại sao bạn lại đứng yên thoát khỏi vùng an toàn của mình là bước đầu tiên trong quá trình trải nghiệm mỗi hành trình nếu bắt đầu từ một bước chân ngay hai ngày mai hãy thử làm những việc bạn chưa từng làm dù nhỏ bé đơn giản nhất thôi hãy cười với một người lạ cùng tòa nhà đi một con đường khác với công ty hãy gọi một món ăn nghe tên thật lạ hãy nghĩ một cách giải quyết khác cho công việc quen thuộc hàng ngày những ngày nhỏ bé này có thể đem những đến cho bạn nhiều nguồn cảm hứng để bắt đầu những trải nghiệm khác to lớn hơn bắt đầu hành trình lắp ghép cuộc đời mình bằng những điều mới mẻ và thú vị. Câu 1 chỉ ra phương thức biểu đạt chính của văn bản Câu 2 cho biết tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng trong câu:" ngày mai hãy thử làm những việc bạn chưa từng làm dù nhỏ bé và đơn giản nhất thôi: hãy cười với một người lạ cùng tòa nhà, đi một con đường khác với công ty, hãy gọi một món ăn nghe tên thật lạ, hãy nghĩ một cách giải quyết cho công việc quen thuộc hàng ngày" Câu 3 Em hiểu như thế nào về ý kiến thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Câu 4 Em có đồng tình với quan niệm mọi hành trình đều bắt đầu từ một bước chân? vì sao?

2 câu trả lời


Câu 1: Phương thức biểu đạt của văn bản trên là nghị luận.

Câu 2: Chúng ta phải thoát ra khỏi vùng an toàn càng sớm càng tốt vì:

- Vùng an toàn ấy hạn chế tầm hiểu biết, vốn văn hóa.

- Thoát ra khỏi vùng an toàn: đồng nghĩa với nguy hiểm, khó khăn, có thể vấp ngã nhưng sẽ trao cho bạn kinh nghiệm, vốn sống, sự hiểu biết, cơ hội trưởng thành và tự lập với tuổi trẻ.

1, Phương thức biểu đạt chính là nghị luận

2, Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu là biện pháp tu từ liệt kê. Tác giả liệt kê những gợi ý, những trải nghiệm mới mà con người có thể thử. Biện pháp tu từ liệt kê để gợi ý ra những dẫn chứng rất thuyết phục cho việc con người nếu như muốn trải nghiệm thật nhiều thì cần liên tục đặt bản thân vào thế chủ động, thử làm những điều mới mẻ mà trước đây mình chưa từng làm bao giờ.

3,

Ý kiến "thoát ra khỏi vùng an toàn của mình" chính là khi con người không chấp nhận với cuộc sống trước mắt của mình mà tìm cách để trải nghiệm thật nhiều, liên tục hướng về phía trước, thách thức giới hạn của bản thân để trải nghiệm thật nhiều. Khi chúng ta vượt qua giới hạn của chính mình, ta sẽ có những tháng ngày sống thật sự ý nghĩa, sống hết mình với từng khoảnh khắc của hiện tại.

4, Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm "Mọi hành trình đều bắt đầu từ một bước chân". Khi con người chịu bước ra khỏi vùng an toàn của mình, dám thách thức bản thân mình để khai phá một con đường mới trong cuộc sống thì là lúc một hành trình mới bắt đầu. Cuộc sống chính là những ngã rẽ khác nhau mà mỗi người tìm thấy để trải nghiệm. Chỉ khi ta dám làm điều mới, ngay lập tức, ngay trong khoảnh khắc ấy thì ta mới có thể bắt đầu hành trình sống mới thực sự ý nghĩa của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm