Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi: “…Quê hương là phiên chợ quê Chợ trưa mong mẹ mang về bánh đa Quê hương là một tiếng gà Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về Quê hương nhắc tới nhớ ghê Ai đi xa cũng mong về chốn xưa…” (Nguyễn Đình Huân) Câu 1: Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ gì ? (1đ) Câu 2: Xác định nội dung chính của đoạn thơ ? (1đ) Câu 3: Tìm hai từ láy có trong khổ thơ sau: (1đ) Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về. Câu 4: Viết ngắn (3-4 câu) bày tỏ tình cảm của em về quê hương của mình?(1đ) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2 câu trả lời

1. Thể thơ: Lục bát

2. Nội dung: "kể về quê hương"

3. Từ láy:

    + mênh mang

    + liêu xiêu

    → từ láy bộ phận

4. Quê hương là nơi em yêu quý nhất. Nơi đó có những cánh diều vi vu, có đàn trâu lớn, có đồng lúa non. Em yêu, yêu quê hương nhiều, yêu đồng lúa vàng, yêu đàn cò bay. Nhất là cây đa đầu làng, trơ trơ đứng đó, che mát ngày hè. Em yêu quê hương em mãi, mãi mãi không lìa, mãi mãi không xa. 

Thể thơ lục bát 2Nói về tình cảm của tác giả đối với quê hương 3.Liêu xiêu 4.Quê hương là nơi mà em đã được sinh ra.Đối với em quê hương giống như là cha là mẹ của mình.Luôn chào đón những đứa con thân yêu về với đất mẹ.Mỗi người ai cx có những lúc vấp ngã,hãy về với gia đình của mình,ta sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm