Đọc kỹ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: ….”Như chúng ta đã biết, việc sử dụng bao bì ni lông có thể gây nguy hại đối với môi trường bởi đặc tính không phân hủy của pla-xtic. Hiện nay ở Việt Nam mỗi ngày thải ra hàng triệu bao bì ni lông, một phần được thu gom, phần lớn bị vứt bừa bãi khắp nơi công cộng, ao hồ, sông ngòi.”…... (SGK Ngữ Văn 8, Tập một) a. Đoạn trích từ văn bản nào?Từ thông tin đoạn trích, em hãy cho biết nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho việc sử dụng bao bì ni lông gây nguy hiểm đối với môi trường tự nhiên là gì? b.Theo em, cần làm gì để hạn chế tác hại của bao bì ni lông đối với môi trường?

1 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé :

a, 

Đoạn trích từ văn bản nào ?

`→` Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000 .

Từ thông tin đoạn trích, em hãy cho biết nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho việc sử dụng bao bì ni lông gây nguy hiểm đối với môi trường tự nhiên là gì ? 

`→` Mặc dù bao bì ni-lông gây nguy hại đối với môi trường bởi đặc tính không phân hủy của pla-xtic nhưng nếu con người không thải, xả rác bừa bãi ra ngoài môi trường thì môi trường cũng sẽ không bị ô nhiễm như vậy .

`→` Nguyên nhân chính là : Do sự chủ quan, thiếu trách nhiễm của mọi người .

b, 

Theo em, cần làm gì để hạn chế tác hại của bao bì ni lông đối với môi trường ? 

`→` Thay đổi thói quen dùng bao bì ni lông tái sử dụng bằng cách phơi khô để sử dụng lại .

`→` Thay bao bì ni lông bằng túi vải , giấy lá .

`→` Tuyên truyền cho mọi người biết về tác hại của bao bì ni lông để mọi người xung quanh biết và tìm ra giải pháp cho vấn đề sử dụng ni lông .

`→` Thay thói quen sử dụng bao bì ni lông bừa bãi bằng cách thu gom và tái chế .

#Bột~