Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi: Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc với những người xung quanh là một liều thuốc diệu kì giúp con người lấy lại cân bằng mỗi khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, đôi lúc người ta lại nhầm lẫn giữa chia sẻ suy nghĩ với người khác với suy nghĩ theo người khác. Trong mối quan hệ sẻ chia bình đẳng, ta có suy nghĩ độc lập, biết cách làm chủ nó và chia sẻ cởi mở những suy nghĩ đó. Tuy nhiên, trong mối quan hệ sẻ chia một chiều, ta thường để bản thân choáng ngợp bởi những suy nghĩ của người khác. Thay vì đưa ra chính kiến và cảm nhận riêng của mình, ta lại bị cuốn theo lối suy nghĩ của họ để rồi không giữ được lập trường của mình. Trong mọi mối quan hệ, sự tương trợ là điều rất cần thiết. Ta có thể nhờ người khác giúp đỡ nhưng không được để mình trở thành cái bóng của họ bởi cuộc sống của ta là do chính ta quyết định. Khi khoác lên mình chiếc mặt nạ hòng thu hút tình cảm và sự quan tâm của người khác, ta sẽ đánh mất điều quan trọng nhất, đó là con người thật của mình. Hãy sống thật với chính mình, bởi đó là chìa khóa đưa ta đến hạnh phúc. Hãy làm bất cứ điều gì ta cho là nên làm, vì chính ta mới là người quyết định cuộc sống của bản thân. Bên cạnh đó, cũng không cần bào chữa hãy giải thích về mình; không cần sự cho phép của bất cứ ai để được là chính ta. Ta có thể sống hạnh phúc với con người thực của mình và hãy nghĩ tốt về bản thân, bất kể người khác nhìn nhận thế nào đi chăng nữa. Câu hỏi: từ nội dung đoạn trích trên hãy viết 1 đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc sống thật với chính mình

2 câu trả lời

Trong cuộc sống mỗi người ai cũng muốn mình được cao sang,được tôn trọng dù nghèo ,dù giàu thì họ vẫn mong mình được tôn trọng .Mỗi người mấy ai mà có thể sống được với chính mình vì vậy tôi khuyên chúng ta nên sống thật với chính mình.

Trong cuộc sống, sống thật với chính mình, cảm nhận và thấu hiểu chính mình chính là con đường cảm nhận và đi đến hạnh phúc. Thật vậy, chỉ khi ta được sống cuộc đời là chính mình, làm những việc mà mình mong muốn thì tự ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc và niềm vui do chính mình mang đến. Đầu tiên, sống thật với chính mình sẽ tạo điều kiện cho việc tự do phát triển bản thân và sống cuộc đời theo cách mà mình muốn. Con người khi sống thật với chính mình sẽ thỏa sức làm những việc mà mình mong muốn, chứ không phải núp dưới cái bóng của ai và nghe theo lời hướng dẫn 1 cách bị động. Việc sống thật với chính mình chính là để tạo cho mỗi người không gian để phát triển bản thân, để xây dựng sự nghiệp và tương lai của mình. Thứ hai, sống thật với chính mình chính là biểu hiện của việc yêu lấy chính mình.Chỉ khi yêu bản thân mình thì con người mới có thể yêu được những người xung quanh. Sống thật với chính mình, không vì những người không xứng đáng mà đánh mất đi chính con người mình, đánh mất đi cuộc sống đáng giá của mình. Cuối cùng, việc sống thật với chính mình chính là để hạnh phúc hơn. Tận hưởng từng giây phút trong công việc mà mình mong muốn hay trong cuộc sống đáng giá của mình chính là để hưởng thụ cuộc sống bớt chênh vênh và nhiều niềm vui hơn. Tóm lại, việc sống thật với chính mình chính là để có 1 cuộc sống hạnh phúc hơn, phát triển bản thân và hưởng thụ cuộc sống của chính mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm