Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Nhung, ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch. Đó là chiếc lá cuối cùng trên cây. Ở gần cuống lá còn giữ màu xanh sẫm, nhưng với rìa là hình răng cưa đã nhuốm màu vàng úa, chiếc lá vẫn dũng cảm treo bám vào cảnh cách mặt đất chương hai mươi bộ. (Chiếc lá cuối cùng- 0 Hen-ri) a. Chỉ rõ thán từ trong đoạn văn trên. b. Tìm các từ cùng trường từ vựng trong câu văn sau và nêu tác dụng của trường từ vựng đó: Ở gần cuống lá còn giữ màu xanh sẫm, nhưng với rìa là hình răng cưa đã nhuốm màu vàng úa, chiếc lá vẫn dũng cảm treo bám vào cành cách mặt đất chừng hai mươi bộ. c. Nêu ý nghĩa của hình tượng chiếc lá trong đoạn văn trên.

1 câu trả lời

   `flower`

`a.` Thán từ : Ô kìa !

`b.` 

`-` Chỉ bộ phận lá : Cuống lá, Rìa, 

`-` Chỉ hình dạng, tính chất của lá : Xanh sẫm, hình răng cưa, vàng úa

`⇒` Tăng hình ảnh miêu tả chiếc lá, người đọc nhận biết và hiểu được hình dáng của tác phẩm cụ Bơ-men vẽ, giúp đoạn văn gợi hình gợi tả hơn

`c.` Chiếc lá quả là 1 kiệt tác của cụ Bơ-men : Nó giống hệt như chiếc lá thật, 1 chiếc lá dù đã ngả màu nhưng nó vẫn kiên cường nằm trên cành cây như một con người dù gặp trắc trở, khó khăn vẫn luôn cố gắng với đam mê, sự kiên cường sống. Điều này cũng làm cô Giôn-xi suy nghĩ lại về bản thân và cô có hy vọng về sự sống.