Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: "Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận trong đoạn trích trên Câu 2: Xác dịnh câu chủ đề của đoạn văn trên? Câu 3: Biện pháp nghệ thuật chủ yếu cùa đoạn văn trên là gì? Nêu tác dụng? Câu 4: Giá trị có sẵn của anh chị là gì? Giá trị ấy có ý nghĩa như thế nào đối với anh chị?

2 câu trả lời

Mình chỉ biết câu 1 thôi nhé

PTBĐ : Nghị luận

C1:

PTBĐ: Nghị luận.TTLL: chứng minh

C2:

Câu Chủ đề: Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn.

C3:

BPNT: Điệp ngữ và Liệt kê từng nhược điểm,bù lại là khả năng của tuengf người >>>>> cho ta thấy ko ai là vô dụng,bất tài,...

C4:

e cảm thấy mk ko giỏi giao tiếp,k hc giỏi nhx e thấy mk rất kiên trì,độc lập,bình tĩnh. Khi bước ra ngoài đời sống thì e sẽ dễ dàng độc lập và đạt tới thành công,e luôn cố gằng phát triển bản thân và phát triển khả năng giao tiếp,chắc chắn khi lớn lên e sẽ đạt đc ước mơ của mk.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm