Đọc đoạn trích sau: Nếu Tổ quốc nhìn từ bao hiểm hoạ Đã mười lần giặc đến tự biển Đông Những ngọn sóng hoá Bạch Đằng cảm tử Lũ Thoát Hoan bạc tóc khiếp trống đồng Thương đất nước trên ba ngàn hòn đảo Suốt ngàn năm bóng giặc vẫn chập chờn Máu đã đổ ở Trường Sa ngày ấy Bạn tôi nằm dưới sóng mặn vùi thân Nếu Tổ quốc neo mình đầu sóng cả Những chàng trai ra đảo đã quên mình Một sắc chỉ về Hoàng Sa thuở trước Còn truyền đời con cháu mãi đinh ninh Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất Dáng con tàu vẫn hướng mãi ra khơi. câu 1: anh/chị có đồng cảm với tác giả khi nghĩ về biển đảo của tổ quốc hôm nay? hãy viết ra một mối đồng cảm sâu sắc nhất của anh/chị

2 câu trả lời

-Em đồng tình với tác giả khi nghĩ về biển đảo hôm nay.

-Em đòng cảm vì biển luôn là 1 thứ quan trọng đối với chúng ta vì vừa là nơi cung cấp cho ta bao nguồn hải sản tươi ngon, vừa là nới lưu giữ bao chiến công hào hùng của các vị anh hùng dân tộc. Biển nước ta là nơi có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào phong phú nên rất được nhiều nước dòm ngó đặc biệt là TQ nhiều lần TQ đã đem quân đội của mik sang đánh chiếm chúng ta làm chúng ta rất hoang mang vì sợ sẽ xảy ra chiến tranh nên ta luôn chọn cách nhường nhịn chúng để ko xảy ra hậu quả khôn lường. Vì thế ta cần phải bảo vệ và gìn giữ biển đảo nước ta vì đó là một trong số những nguồn tài nguyên quan trọng của nước ta và là nơi lưu giữ những chiến công đáng tự hào của dân tộc Việt ta.

câu 1: Em đồng cảm với tác giả khi nghĩ về biển đảo hôm nay. Bởi vì đúng là để có sự trù phú như hiện tại của biển đảo thì nó đã phải trải qua bao nhiêu thăng trầm của tự nhiên, bao nhiêu hy sinh mất mát của thế hệ cho ông ta đi trước.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm