Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu: “… Sống đơn giản là sống sâu sắc hơn, quan tâm đến nhau hơn, thân thiết với nhau hơn. Cần phải thiết lập một mối quan hệ thân thiết, gần gũi với con người và cảnh vật trong môi trường sống của chúng ta hơn. Trong cuộc sống, hãy dành một khoảng thời gian và không gian của mình để tìm hiểu, gần gũi, và yêu quí những con người sống xung quanh chúng ta. Hãy tự mình sống một cuộc sống chân thực và tạo dựng xung quanh mình một cuộc sống hoàn toàn chân thực đối với mình. Chỉ có khi nào bạn cảm thấy thực sự nhẹ nhàng , bắt đầu sống an nhàn, có ý nghĩa thì bạn mới có thể phát hiện ra tinh hoa của cuộc sống này... Dựa vào nguyên tắc của cuộc sống đơn giản, tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống là: đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như ăn, mặc, ở, đi lại, tất nhiên, để đạt được điều đó, bạn phải bỏ ra một số công sức và thời gian nhất định. Nhưng, điều quan trọng ở đây là, ngoài tất cả những thứ đó, trong thời gian còn lại, việc mà bạn cần làm là biến mình thành một con người nhàn nhã và bình yên, không hao phí thời gian và công sức vào những việc làm vô bổ. Hiện nay, xu hướng sống đơn giản vẫn chưa được nhiều người chú ý. Nhưng thực ra, lối sống này đã được cha ông chúng ta coi trọng từ xưa và đã trở thành một trong những giá trị văn hóa của người Việt. Có thể kể ra ở đây rất nhiều danh nhân của đất Việt. Đã từng có cuộc sống như vậy: Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hồ Chí Minh..." (Trích Sống đơn giản - Xu thế của thế kỉ XXI, Chương Thâu, Ngữ văn 11, tập 1, 2014) ****Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 từ trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến nêu trong đoạn trich ở phần đọc hiểu " Sống đơn giản là sống sâu sắc hơn, quan tâm đến nhau hơn, thân thiết với nhau hơn?" EM CẦN GẤP LẮM Ạ HUHU!!!

2 câu trả lời

$???? ???? $ 

xã hội không ngừng phát triển trên công nghiệp hóa , hiện đại hóa và con người chúng ta cần phát triển theo nhưng chúng ta không thể nào đánh mất sự quan tâm thân thiết nhau nên đã từng có ý kiến " Sống đơn giản là sống sâu sắc hơn, quan tâm đến nhau hơn, thân thiết với nhau hơn?" .Thật vậy , sống đơn giản không đồng nghĩa với cuộc sống khổ hạnh và nghèo đói, mà là cuộc sống được lựa chọn sau một quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng . Sống đơn giản là việc cần thiết ở mỗi người vì nó luôn giúp ta trong ta trong cuộc sống .Nó giúp ta biết khiêm tốn , nâng niu những gì mình có . nó giúp ta biết lắng nghe người khác nói gì . Chính vì thế , sống đơn giản đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân ta và đối với mỗi người để bước vào cuộc sống hiện .Tuy nhiên sống đơn giản có lợi như thế nhưng vẫn còn nhiều người thích cầu kì ăn chơi , không biết tiết kiệm là gì rồi sau này phải hối hận . Tóm lại , con người là tổng thể của mối quan hệ xã hội, phải gắn liền với tập thể, hòa nhập với cộng đồng nên cần cách sống đơn giản để từ đó xây dựng mối quan hệ đẹp đẽ, tình cảm chân thành.  

??? ?ì?? ????? ??é !

??ú? ?ạ? ?ọ? ?ố? !(>‿♥)

Từ phần đọc hiểu, em có rất nhiều suy nghĩ về ý kiến " Sống đơn giản là sống sâu sắc hơn, quan tâm đến nhau hơn, thân thiết với nhau hơn?". Vậy, trước hết ta cần hiểu thế nào là sống đơn giản? Đó là lối sống không cầu kì, không trưng diện. Người có lối sống đơn giản luôn bình dị, gần gũi với mọi người xung quanh. Thực tế cuộc sống cho thấy có rất nhiều người sở hữu lối sống này. Tiêu biểu như Hồ Chí Minh, mặc dù là chủ tịch nước nhưng Người rất giản dị, không xa hoa cầu kì. Thật vậy, ý kiến trên là hoàn toàn đúng. Lối sống đơn giản là sống sâu sắc hơn, quan tâm và thân thiết với nhau hơn. Bởi khi sống đơn giản, con người ta mới không nghĩ đến lợi ích cho bản thân mình. Họ sẽ ra sức giúp đỡ người thân, bạn bè bằng tất cả sức lực. Tuy nhiên, có những lúc ta không thể sống đơn giản mà phải suy nghĩ thấu đáo, cặn kẽ và ăn mặc sao cho phù hợp. Tiêu biểu như khi đi dự tiệc, bạn không thể khoác trên mình bộ quần áo hết sức giản đơn như sơ mi, quần kaki mà phải mặc bộ cánh lung linh, lộng lẫy. Qua đây, mỗi chúng ta hãy sống đơn giản hơn, đừng sống quá phức tạp để rồi đánh mất đi nhiều thứ quý giá.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

6 lượt xem
1 đáp án
13 giờ trước