Đọc câu chuyện sau và nêu suy nghĩ của em: Có người cha mắc bệnh rất nặng. Ông gọi hai người con trai đến bên giường và ân cần nhắc nhở: “Sau khi cha qua đời,hai con cần phân chia tài sản một cách thỏa đáng, đừng vì chuyện đó mà cãi nhau nhé!” Hai anh em hứa sẽ làm theo lời cha . Khi cha qua đời họ phân chia tài sản làm đôi. Nhưng sau đó người anh cho rằng người em chia không công bằng và cuộc tranh cãi nổ ra. Một ông già thông thái đã dạy cho họ cách chia công bằng nhất: Đem tất cả đồ đạc ra cưa đôi thành hai phần bằng nhau tuyệt đối. Hai anh em đã đồng ý. Kết cục tài sản đã được chia công bằng tuyệt đối nhưng đó chỉ là đống đồ bỏ đi.

2 câu trả lời

Không nên để của cải , tiền bạc mà chia cắt tình anh em 

Đều là người thân vơi nhau thì nên nhường nhịn nhau để chia sẻ và yêu thương lẫn nhau

Những đống đồ bị cưa kia là 1 bài học của nhà thông thái . Ông đã dạy học 1 bài học đáng quý là tình anh em được ví với tài sản của người cha . Chọn 1 trong 2 thứ, nếu chọn tài sản thì mất tình đoàn kết, còn chọn tình anh em thì có thể vừa có tinh thần đoàn kết trong gia đình vừa có được của cải trong niềm vui, hạnh phúc 

Suy nghĩ của em:

   Hai anh em không nên tính toán chi li như thế. Thay vào đó, hai anh em nên biết tìm cách sử dụng tài sản thừa kế sao cho thật có ích. Khi cần mới dùng chứ không nên chỉ vì một khối tài sản mà hai anh em tìm mọi cách chia sao cho thật công bằng, dẫn đến hậu quả khôn lường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước