Đọc bài viết sau và trả lời câu hỏi: Pollution is an environmental concern for people throughout the world. One university study suggests that pollutants in the water, air and soil cause up to 40% of the premature deaths among the world’s population. Water in many third world countries is contaminated with toxic chemicals. The World Health Organization (WHO) estimates that 1.1 billion people have little or no access to clean water. Most developing countries cannot afford water treatment facilities. Apporximately 80% of infectious diseases in the world are caused by contaminated water. Air pollution is a growing problem throughout the world. Indoor air pollution is one of the leading causes of lung cancer. Families in developing countries use open stoves for cooking and heating their homes. The smoke gets trapped inside where families eat and sleep. Outdoor pollution also causes disease and illness, especially in industrial cities such as Beijing, Los Angles and Toronto. Soil pollution is also a major concern. Pollutants such as detergents and pesticides go into the soil and contaminate the food supply. Dumping of industrial and domestic waste products produces much of the world’s soil pollution. What is the main idea of this passage? A. Examples of pollution around the world B. Main causes of deaths in the world C. Pollution in rich countries D. Water, air and soil pollution

2 câu trả lời

What is the main idea of this passage?
A. Examples of pollution around the world
B. Main causes of deaths in the world
C. Pollution in rich countries 
D. Water, air and soil pollution

Giải thích :

Ô nhiễm là một mối quan tâm về môi trường đối với mọi người trên khắp thế giới. Một nghiên cứu của trường đại học cho thấy rằng các chất ô nhiễm trong nước, không khí và đất gây ra tới 40% số ca tử vong sớm trong dân số thế giới.
     Nước ở nhiều nước thế giới thứ ba bị nhiễm chất độc hóa học. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng 1,1 tỷ người có rất ít hoặc không được tiếp cận với nước sạch. Hầu hết các nước đang phát triển không có khả năng mua các cơ sở xử lý nước. Khoảng 80% các bệnh truyền nhiễm trên thế giới là do nguồn nước bị ô nhiễm.
          Ô nhiễm không khí là một vấn đề ngày càng gia tăng trên toàn thế giới. Ô nhiễm không khí trong nhà là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi. Các gia đình ở các nước đang phát triển sử dụng bếp mở để nấu nướng và sưởi ấm trong nhà của họ. Khói bốc nghi ngút bên trong nơi ăn ngủ của các gia đình. Ô nhiễm ngoài trời cũng gây ra bệnh tật và ốm đau, đặc biệt là ở các thành phố công nghiệp như Bắc Kinh, Los Angles và Toronto.
         Ô nhiễm đất cũng là một mối quan tâm lớn. Các chất ô nhiễm như chất tẩy rửa và thuốc trừ sâu đi vào đất và làm ô nhiễm nguồn cung cấp thực phẩm. Việc bán phá giá các sản phẩm thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt tạo ra phần lớn ô nhiễm đất trên thế giới.

Đáp án: B. Main causes of deaths in the world

`->` Ta dịch đoạn văn để biết đáp án

`->` Người ta liệt kê những môi trường ô nhiễm ( ở đoạn `2,3,4` ) để nói ra nguyên nhân nhiều người tử vong trên thế giới

Câu hỏi trong lớp Xem thêm