Đoạn văn sau đây, tác giả đã sử dụng phương pháp thuyết minh nào là chủ yếu? “Người Huế ăn uống gắn liền với ba tiêu chí là: Rẻ, ngon và nhất là phải đẹp. Một món ăn không đẹp, không phải là một món ăn. Và với những tiêu chí đã nêu, người Huế đã chia ăn uống thành ba bậc: Khẩu thực, nhãn thực và tâm thực. "Khẩu thực" là cách ăn không dám coi thường nhưng là cách ăn thấp nhất, vì là ăn bằng miệng, và ăn để tồn tại. Đến "nhãn thực", cách ăn đã cao hơn một bậc- ăn bằng mắt. Thưởng thức cái đẹp trong sự đắn đo về màu sắc, hình khối, khả năng bày biện, xếp đặt để tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ cao. Nhưng cao hơn hết thảy vẫn là "tâm thực". Nghĩa là ăn bằng cả tấm lòng mình”. (Văn hóa ẩm thực Huế - Gs.Bs Bùi Minh Đức) Phương pháp nên số liệu //Phương pháp liệt kê ///Phương pháp định nghĩa/// Phương pháp nêu ví dụ(trắc nghiệm ạ )

2 câu trả lời

$#Chi$

$→$ Đoạn văn sau đây, tác giả chủ yếu sử dụng phương pháp : Liệt kê

$⇒$ Dấu hiệu :

$-$ Rẻ, ngon và nhất là phải đẹp (liệt kê các tiêu chí)

$-$ Khẩu thực, nhãn thực và tâm thực (liệt kê các bậc ăn uống)

$-$ Màu sắc, hình khối, khả năng bày biện (liệt kệ sự thưởng thức về cái đẹp)

$#Chúc bạn học tốt$

Đoạn văn sau đây, tác giả đã sử dụng phương pháp thuyết minh nào là chủ yếu `?`

“Người Huế ăn uống gắn liền với ba tiêu chí là: Rẻ, ngon và nhất là phải đẹp. Một món ăn không đẹp, không phải là một món ăn. Và với những tiêu chí đã nêu, người Huế đã chia ăn uống thành ba bậc: Khẩu thực, nhãn thực và tâm thực. "Khẩu thực" là cách ăn không dám coi thường nhưng là cách ăn thấp nhất, vì là ăn bằng miệng, và ăn để tồn tại. Đến "nhãn thực", cách ăn đã cao hơn một bậc- ăn bằng mắt. Thưởng thức cái đẹp trong sự đắn đo về màu sắc, hình khối, khả năng bày biện, xếp đặt để tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ cao. Nhưng cao hơn hết thảy vẫn là "tâm thực". Nghĩa là ăn bằng cả tấm lòng mình”.

`A.` Phương pháp nên số liệu

`B.` Phương pháp liệt kê

`C.` Phương pháp định nghĩa

`D.` Phương pháp nêu ví dụ

_______________________________________________________________

`-` Phương pháp liệt kê được sử dụng đan xen với phương pháp định nghĩa.

   `+` Phương pháp liệt kê: Người Huế ăn uống gắn liền với ba tiêu chí là: Rẻ, ngon và nhất là phải đẹp. Một món ăn không đẹp, không phải là một món ăn. Và với những tiêu chí đã nêu, người Huế đã chia ăn uống thành ba bậc: Khẩu thực, nhãn thực và tâm thực.-Thưởng thức cái đẹp trong sự đắn đo về màu sắc, hình khối, khả năng bày biện, xếp đặt để tạo ra một hiệu ứng thẩm mỹ cao. Nhưng cao hơn hết thảy vẫn là "tâm thực".

   `+` Phương pháp định nghĩa: "Khẩu thực" là cách ăn không dám coi thường nhưng là cách ăn thấp nhất, vì là ăn bằng miệng, và ăn để tồn tại. Đến "nhãn thực", cách ăn đã cao hơn một bậc- ăn bằng mắt.Nghĩa là ăn bằng cả tấm lòng mình `(` Vẫn có chứa yếu tố liệt kê `)`

Nhưng phương pháp chủ yếu vẫn là liệt kê

`⇒` `B.` Phương pháp liệt kê

$#Bubble tea$