Đô thị hóa là gì Đặc điểm của đô thị hóa thế nào là đô thị hóa thật và đô thị hóa giả

2 câu trả lời

Đô thị hóa là hiện tượng các đô thị đã phát triển mạnh số dân thành những siêu đô thị tập trung đông đúc dân cư (từ 5 - 8 triệu dân hoặc > 8 triệu dân).

Đặc điểm của đô thị hóa: Thường dân cư đông đúc, có nhiều khách sạn, nhà cao tầng. Công nghiệp và dịch vụ phát triển mạnh, có nhiều tiệm buôn bán thức ăn nhanh, nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng, công viên ...

Đô thị hóa là sự mở rộng của đô thị, tính theo tỉ lệ phần trăm giữa số dân đô thị hay diện tích đô thị trên tổng số dân hay diện tích của một vùng hay khu vực.

– Đô thị hoá là sự phát triển về quy mô, số lượng, nâng cao vai trò của đô thị trong khu vực và hình thành các chùm đô thị.

– Đô thị hoá gắn liền với một thể chế kinh tế xã hội nhất định, gắn liền với sự biến đổi về kinh tế xã hội của đô thị và nông thôn, sự biến đổi ấy thể hiện ở sự phát triển công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng, dịch vụ… Phương hướng, điều kiện phát triển của đô thị hoá phụ thuộc vào trình độ phát triển của lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất.

Đô thị hóa thật là đã và đang mở rộng quy mô, đời sống vật chất ngày càng ổn định và thu nhập tốt 

Đô thị hóa giả là trên mặt giấy tờ thì là đô thị hóa, nhưng thực chất vẫn chỉ là 1 vùng nghèo, đời sống vật chất chưa ổn định.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm