Để xác định chủ quyền quốc gia chúng ta cần căn cứ vào những yếu tố nào ? Chỉ rõ ? Giúp e với ạ

2 câu trả lời

Để xác định chủ quyền quốc gia chúng ta cần căn cứ vào những yếu tố:

+lãnh thổ quốc gia: Lãnh thổ bao gồm 2 bộ phận cấu hành cơ bản: Vùng đất là bộ phận cấu thành lãnh thổ của một quốc gia, gồm có đất liền và các đảo thuộc chủ quyền quốc gia. Quốc gia có chủ quyền hoàn toàn và tuyệt đối ở vùng đất. Vùng nước là toàn bộ các, vùng nước nằm trong đường biên giới quốc gia gồm: vùng nước nội địa (ao, hồ, sông... nằm trong đất liền) và biển nội địa.

+ dân cư: là tập hợp của những con người đang sống ở một vùng địa lý hoặc một không gian nhất định, là nguồn lao động quý báu cho sự phát triển kinh tế – xã hội, thường được đo bằng cuộc điều tra dân số và biểu hiện bằng tháp dân số.

+ quyền lực công cộng:  (loại quyền lực chung của bất kỳ cộng đồng xã hội nào) là nhu cầu tất yếu, khách quan trong đời sống của con người khi đã tập hợp thành xã hội. Đó chính là nhu cầu phối hợp hoạt động chung, duy trì trật tự chung và bảo về cộng đồng xã hội khỏi sự xâm hại từ bên ngoài. 

`@Kem`

Để xác định chủ quyền quốc gia chúng ta cần căn cứ vào những yếu tố: lãnh thổ, dân cư và quyền lực công cộng

`→` Chỉ rõ (Là làm rõ thêm): lãnh thổ quốc gia là phạm vi không gian được giới hạn bởi biên giới quốc gia, thuộc chủ quyền hoàn toàn và đầy đủ của một quốc gia. Lãnh thổ quốc gia Việt Nam bao gồm : vùng đất quốc gia, vùng biển quốc gia, vùng trời quốc gia, ngoài ra còn gồm lãnh thổ quốc gia đặc biệt.