Đề : viết đoạn văn 200 chữ, trình bày suy nghĩ của anh / chị qua câu nói sau : "Chính bạn mới có thể quyết định cho cuộc đời của bạn". Lên mạng copy mình check ra hết nha (gg lens check hết ak)

2 câu trả lời

Trong cuộc sống, ai không ai là hoàn hảo, bất kì người nào cũng có những ưu điểm, khuyết điểm. Giá trị bản thân là những nội lực riêng biệt của mỗi người về tố chất, trí tuệ, năng lực, kĩ năng… để đem đến thành công trong việc học tập và làm việc của bạn. Từ đó, bạn có thể tỏa sáng và tạo lập được nhiều thành tích trong học tập và sự nghiệp. Thực tế điều đó không đơn giản. Để có giá trị bản thân, bạn cùng tôi phải có bộ óc năng động sáng tạo, luôn bùng nổ với các ý tưởng và trái tim nhiệt tình dành hết tâm trí cho học tập và rèn luyện kiến thức để sẵn sàng bước vào cuộc sống. Từ đó tạo được giá trị của riêng mình, dấu ấn của riêng mình và thực sự biết mình là ai, đang đứng ở đâu, tâm thế như thế nào. Qua đó, ta có niềm tin trong cuộc sống, tự tin chọn công việc hay học tập, tạo được hứng khởi từ đó cơ sở cho thành công. Đôi khi giá trị của một người chỉ là người ấy đã đem đến hạnh phúc cho những người xung quanh.Cuộc sống sẽ có ý nghĩa nếu mỗi người biết tìm kiếm và khẳng định giá trị cho riêng mình. Giá trị của bạn tạo nên cho đời dù có bình dị và giản đơn nhưng nếu nó có được nhờ vào sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân bạn thì đó vẫn là giá trị được đón nhận và trân trọng.1

`#` `Tranhoang40860`

bài làm :

Nội dung câu tục ngữ khuyên con người cần biết chấp nhận, điều chỉnh những sự khác biệt và tự do về một quan điểm lý thuyết nào đó phụ thuộc vào hoàn cảnh thực tế của nó. Hình ảnh ẩn dụ "cây đời mãi xanh tươi" chính là ẩn dụ cho sự tồn tại vĩnh cửu của hoàn cảnh thực tế mà con người phải đối mặt. Và mọi chuyện trong cuộc sống cũng cần như vậy. Ta không thể nào áp dụng một quan điểm lý thuyết cứng nhắc để giải quyết mọi vấn đề mà cuộc sống đưa ra. Điều ta cần làm đó là hiểu được nguyên lí chung của vấn đề, ứng dụng linh hoạt những lý thuyết đó vào trong hoàn cảnh thực tế. Những người có tư duy và khả năng ứng biến linh hoạt như vậy vẫn có khả năng thích ứng cao, làm được việc và tạo ra năng suất cao. Hơn nữa, chúng ta cũng cần tránh những mâu thuẫn và cãi cọ không đáng có xoay quanh những một vấn đề. Đơn giản vì quan điểm của ai cũng có những cái lí và đúng riêng ở một chừng mực nào đó. Ta nên chấp nhận nó trong khả năng cho phép và bổ sung thêm vào quan điểm của mình. Dần dần ta học từ người này người kia và sở hữu vốn tri thức riêng của mình.. 

#khanhzvan     gửi bạn <33

Câu hỏi trong lớp Xem thêm