đề bài: Viết một bài văn ngắn (khoảng 1,5 trang giấy) tả khung cảnh chợ Tết quê em. Các anh chị ơi, giúp em với ạ. Chép mạng = báo cáo!

2 câu trả lời

Những ngày lạnh lẽo đã qua,những tia nắng đang dần hiện lên trên bầu trời xám xịt.Không khí tết tràn về và những lúc này cũng là lúc quê em trở lên vui vẻ,náo nức,tưng bừng để chuẩn bị cho một năm mới trần trề hi vọng.

   Tuy đã qua mùa đông nhưng vẫn còn se se lạnh.Không khí buổi sáng vào những ngày 28,29 tết đã rất tất bật,dù trời có lạnh đó nhưng trên khuân mặt của mọi người vẫn nở nụ người rạng rỡ.Ai ai cũng đang chuẩn bị cho ngày tết của nhà mình.Con đường làng có những hàng hoa tươi,cây đào,cây quất,có những tiếng cười,nghịch của lũ trẻ con ở làng,đứa nào cũng vui vì chuẩn bị đi trợ tết và được mua những bộ quần áo mới.Mẹ tôi cũng chuẩn bị đồ xong,tôi và mẹ cùng nhau đi đến trợ tết.Không khí ngoài trợ thật rộn rã,người thì đông ngẹt.Có những hàng dài trải đầy hoa tươi,cây đào,cây quất.Cuối cùng hai mẹ con tôi cũng mua đồ xong,quả thật rất vất vả.Về nhà mẹ tôi chuẩn bị đồ ăn đẻ sắp được ăn tất niên cùng đại gia đình nhà tôi. Ngày 30 tết cũng đã đến.Nhà nào cũng đã gói bánh trưng xong.Vào gần 12 giờ đêm cả nhà tôi cùng nhau thức đòn năm mới,vào khoảng khắc giữa năm mới và năm cũ,tôi ước rằng:"Mong răng năm mới này,gia đình tôi sẽ luôn khỏe mạnh,hạnh phúc ,đầm ấm".Đó là một khoảng khắc thật tuyệt với,ai ai cũng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp.
     Ngày tết thật tuyệt vời,một khoảng khắc mà tôi mãi không quên.Dù nó dần trôi qua nhưng chứa biết bao nhiêu kỉ niệm.Không khí sau tết không còn nhộn nhịp như tết nữa,nhưng mọi người rất vui vì đã bước sang năm mới tràn đầy hi vọng.Tôi nghĩ mỗi con người nào cũng cần ngày tết,lúc mà mọi người trong gia đình cùng nhau sum họp.Tôi mong rằng khoảng khắc vui vẻ,hạnh phúc đó sẽ lại quay lại vào năm sau.

Mik ko sao chép mạng, nếu bn ko tin có thể lên mạng kiểm tra và báo cáo mik nhé!

Chúc bn học tốt nha!

#quynhanhsky3012

$\Longrightarrow$   Hôm nay đã là Mùng 1 tết rồi, hôm nay em dạy từ rất sớm để phụ giúp mọi người chuẩn bị để đi phiên chợ đầu tết. Phiên chợ đầu tết của quê em rất tập nập sau một hồi em và bà đến nơi, phiên chợ đã đông lắm rồi. Cả một vùng đê rộng lớn đã những người mua, đi chơi Tết. Người kĩ thì đến sớm dựng chòi, người hào sảng thì chỉ cần trải bạt ra rồi bày hàng lên là được. Về hàng hóa thì đầy đủ đa dạng, như Giày, Dép, Đồ mặc,...Em và bà đã đi vào sạp thịt để lvề nhà làm nồi thịt kho nước dừa cho ngày Tết. Và sau đó, em và bà đã đi qua nhà dì Hai để lấy vài miếng vải lụa để may cho em bồ độ mặc Tết. Đầu xóm, đã có những người bán quất, những quả quất, bán đào, bán dưa hấu đã tíu tít mời khách mua. Những quả dưa hấu chín mọng, ngọt nước đang chờ người mua, những chậu quất chín vàng ươm đang được nhiều người chọn lựa và đem về. Và những Có mấy vị khách cứ khen hết tất cả các cành đào này đến cành đào kia và tỏ vẻ phân vân chưa biết nên chọn cành nào là đẹp nhất. Những chậu lan, khóm cúc, cành hồng, đồng tiền, thủy tiên… cũng đủ màu sắc đang đua nhau lan tỏa cả một góc chợ. 

Đó là phong cảnh phiên chợ ngày tết của em, em rất yêu quí phiên chợ ngày Tết của em, em sẽ lưu trữ nó mãi mãi trong tâm trí của em.

$#BearChan$