Đề bài: sau khi học xong bài chiến tranh thế giới thứ hai, em có suy nghĩ gì về hậu quả của chiến tranh đối với nhân loại? Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 từ nói lên quan điểm của mình về chiến tranh.

2 câu trả lời

Các bạn biết đấy, chiến tranh ở đất nước Việt Nam đã đi xa nhưng hậu quả của nó để lại thì vô cùng lớn và cũng nhiều nước trên thế giới chiến tranh vẫn còn. Chiến tranh- đó là biểu hiện cao nhất của mâu thuẫn không hòa giải, là sự tham gia bằng vũ lực hai bên trở lên. Lịch sử thế giới in đậm hình ảnh biết bao cuộc chiến tranh, cuộc chiến tranh nào cũng tàn khốc và không có gì có thể bù đắp nổi. Có ai mà không biết được 2 cuộc chiến tranh lớn nhất thế giới mà người ta gọi đó là Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai, những cuộc chiến tranh được coi là khốc liệt nhất trong lịch sử với sự tham gia gia của các nước lớn trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Liên Xô ... Rồi có ai quên được những vết thương mất mát của hai thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản khi thả hai quả bom nguyên tử xuống trong thế chiến thứ hai. Cả hai thành phố chỉ là một đống đổ nát với mùi thuốc nổ, nước mắt khắp mọi nơi. Cuộc chiến tranh Trung - Nhật cướp đi mạng người tham gia vào cuộc chiến đó. Nói về cuộc chiến tranh thật thiếu sót nếu như ta không nhắc đến Việt Nam- một dân tộc anh hùng đã sinh ra rất nhiều (thứ) trong cuộc chiến tranh lịch sử. Trong suốt một năm dân tộc Bắc thuộc, chúng ta phải cố gắng hết mình để chống lại các quân Nam Hán, Nguyên Mông, quân Thanh.…. Sau đó là lịch sử lược đồ của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ hùng, hiếu chiến. Bao nhiêu cuộc chiến tranh là bao nhiêu thời điểm đất nước lầm than nhân dân loạn lạc, li tán, giết chóc. Để kế hoạch về hậu quả mà chiến tranh gây ra thì có lẽ không có một từ nào có thể diễn tả được hết.

Chỉ vì những lợi ích của bản thân mà biết bao người đã ngã xuống,thiệt hại về người và của là vô cùng lớn mỗi khi có chiến tranh và điển hình là chiến tranh thế giới thứ hai.Hậu quả của chiến tranh thế giới thứ hai mang lại vô cùng nặng nề cho cả người và của. Khoảng 60 triệu người chết, 90 triệu người tàn tật thiệt hại vật chất gấp 10 lần Chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc Chiến tranh 1000 năm trước đó cộng lại.Nhưng như vậy vẫn không đủ bởi nó không phải chỉ tạo ám ảnh cho những người đã chứng kiến mà còn để lại dư âm cho những thế hệsau này.Tuy nhiên, không thể không phân biệt con người của chiến tranh chính nghĩa và con người của chiến tranh phi nghĩa; con người yêu nước và con người bán nước; con người của Tổ quốc, nhân dân và con người phản bội Tổ quốc, nhân dân; con người của sự hy sinh cống hiến và con người cơ hội hưởng thụ...Chiến tranh gây tổn hại đến môi trường, thay đổi cấu trúc bề mặt trái đất, gây ảnh hưởng đến các loài động vật khác. Chiến tranh làm hao tốn nhiều của cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác. Chiến tranh không mang lại kết quả gi cho cả bên thắng và bên thua. Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người.

@tsuki